Hành trình trưởng thành của dàn diễn viên trong Nhạc kịch Shrek

YẾN NHY, ảnh: The YOUniverse

VHO - Vào hai ngày 2- 3.8 tới đây, vở nhạc kịch Shrek sẽ quay trở lại với khán giả Thủ đô tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia trong tour diễn xuyên Việt mang tên Shrek: On National Tour, sau hai đêm diễn bùng nổ tại TP.HCM.

Hành trình trưởng thành của dàn diễn viên trong Nhạc kịch Shrek - ảnh 1

Đây là năm thứ 3 trên hành trình đưa nhạc kịch chuẩn Broadway đến với thị trường Việt Nam của The YOUniverse, tạo ra sân chơi nghệ thuật thú vị để các bạn trẻ có cơ hội tỏa sáng và theo đuổi giấc mơ trong ngành nghề yêu thích của chính mình.

Hành trình phát triển và lớn mạnh của vở nhạc kịch Shrek không chỉ được thể hiện qua sự mở rộng về quy mô; đầu tư về cảnh trí, sân khấu mà còn thể hiện qua sự trưởng thành của các diễn viên qua từng vai diễn.

Từ những bỡ ngỡ ban đầu …

Trong năm đầu tiên trình diễn tại Việt Nam, hơn 2000 vé của 2 đêm diễn đã chính thức… “cháy hàng”. Nhiều khán giả tiếc nuối bởi chưa có cơ hội được thưởng thức nhạc kịch Shrek.

Vì vậy, việc tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) và Nhà hát Hòa Bình (TP. HCM) - những không gian sức chứa lớn đã thể hiện mong muốn của ekip là đưa tiêu chuẩn nhạc kịch Broadway đến với sân khấu Việt Nam, giúp khán giả trải nghiệm không gian nhạc kịch quốc tế hoành tráng tại sân khấu nước nhà, cũng như đưa loại hình nghệ thuật đặc sắc này đến gần hơn với khán giả đại chúng.

Hành trình trưởng thành của dàn diễn viên trong Nhạc kịch Shrek - ảnh 2

Minh Thư với vai diễn trong vở nhạc kịch Alice in Wonderland. Ảnh: The YOUniverse

Mong ước này cũng đem lại những thử thách lớn với các diễn viên về mặt diễn xuất và cảm xúc.

Đạo diễn vở nhạc kịch Shrek - Jesse Donaldson Jarrett chia sẻ: “Một vở nhạc kịch Broadway khác biệt so với một vở kịch thông thường chính là âm nhạc, vũ đạo và cách chúng tạo ra sự thăng hoa trong cảm xúc.

Nhạc kịch Broadway yêu cầu diễn viên ngoài diễn xuất chân thật, cảm xúc còn cần vũ đạo tốt, giọng hát ổn định; biết cách kết hợp nhuần nhuyễn cả ba yếu tố để tỏa sáng. Ca hát, nhảy múa, diễn xuất, đó là cách các diễn viên truyền tải cảm xúc và cốt truyện vở nhạc kịch đến với khán giả.”

Vì vậy, ngay từ khâu casting, việc chọn diễn viên phù hợp đã được ekip chăm chút và đầu tư lớn. Các diễn viên luôn được luyện tập kỹ càng về vũ đạo, giọng hát, kỹ năng diễn xuất, đảm bảo phần thể hiện tỏa sáng, đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Trong các diễn viên nhạc kịch Shrek, có nhiều bạn từng tham gia những dự án nhạc kịch trước đây của The YOUniverse. Trần Minh Thư, diễn viên vở nhạc kịch Alice in WonderlandShrek: On National Tour chia sẻ: “Alice in Wonderland đã mang đến cho tôi sự bất ngờ bởi quy mô và sự đầu tư của dự án. Đó có lẽ là vở nhạc kịch đầu tiên được mua bản quyền nước ngoài, biểu diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội và chơi trực tiếp với dàn giao hưởng. Từ khâu casting tới quá trình tập luyện đều được các chuyên gia trong, ngoài nước hướng dẫn sát sao, yếu tố chuyên nghiệp được đặt lên hàng đầu.

Hành trình trưởng thành của dàn diễn viên trong Nhạc kịch Shrek - ảnh 3

Minh Thư với vai diễn Dragon sắc sảo, cá tính, đòi hỏi màu sắc riêngrất khác biệt so với vai diễn trước đây. Ảnh: The YOUniverse

Cho đến nhạc kịch Shrek, càng bất ngờ hơn về quy mô và sự đầu tư. Thay vì chỉ diễn ở Hà Nội, vở nhạc kịch đã có 2 đêm diễn vô cùng thành công tại TP.HCM. Các diễn viên được làm việc với nhiều chuyên gia, người nổi tiếng; âm thanh, ánh sáng, cảnh trí sân khấu được đầu tư hơn…”.

Nguyễn Ngọc Anh (Gingy Bánh Gừng trong vở nhạc kịch Shrek) chia sẻ: “Tôi không có xuất phát điểm là một người giỏi nghệ thuật, không quá nổi trội trong lĩnh vực nào trước đây. Đến khi tham gia những hoạt động biểu diễn tại trường học, tôi dần khám phá ra khả năng ca hát, vũ đạo của bản thân. Cho đến cấp 3 thì tôi cảm thấy các kĩ năng của mình bắt đầu hoàn thiện, nổi bật hơn”.

Là sinh viên theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, Ngọc Anh nhận thấy trải nghiệm khi tham gia những vở nhạc kịch của The YOUniverse giúp có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất và xây dựng định hướng cho bản thân trong nghệ thuật.

Hành trình trưởng thành của dàn diễn viên trong Nhạc kịch Shrek - ảnh 4

Ngọc Anh với vai diễn Gingy Bánh Gừng gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng biểu cảm dễ thương và giọng hát ngọt ngào làm tan chảy trái tim. Ảnh: The YOUniverse

 “Theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, tôi cảm thấy rất may mắn vì đã được gặp gỡ và làm việc cùng với The YOUniverse. Tôi đã thay đổi và phát triển rất nhiều. Chắc chắn những gì đã học hỏi và gặt hái được trong hành trình này sẽ là những bước tiến quan trọng trên con đường tôi đã chọn", Ngọc Anh chia sẻ.

Đến những màn hát live như “nuốt đĩa”…

Qua những vai diễn, các diễn viên của vở nhạc kịch Shrek ngày càng trưởng thành, hoàn thiện hơn về kỹ năng diễn xuất, cảm xúc. Để có thể tự tin đứng dưới ánh đèn sân khấu và trước cả nghìn khán giả chính là chặng đường dài với rất nhiều nỗ lực, cố gắng vượt qua chính mình của mỗi diễn viên.

Chứng kiến sự trưởng thành này, nhiều phụ huynh không khỏi ngỡ ngàng. Chị Trương Thị Lan Anh, phụ huynh Trần Minh Thư, diễn viên tài năng đảm nhiệm vai diễn Fiona lúc lớn và rồng Dragon bày tỏ: “Nhận thấy con có năng khiếu, đam mê nên tôi và gia đình rất ủng hộ quyết định theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của con.

Gia đình luôn là chỗ dựa và tạo mọi điều kiện để con theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp cũng như ngay cả nhạc kịch. Khi Thư quyết định tham gia và là thành viên của Cộng đồng nhạc kịch Interstellar, cả gia đình đều ủng hộ...”.

Vị phụ huynh cũng cho biết, nhờ tham gia vào Interstellar và các vở nhạc kịch mà các con được học hỏi từ các chuyên gia nhiều kỹ năng quan trọng như hát, nhảy, diễn xuất; các con từ không biết nhau đã tạo nên một cộng đồng rất vui vẻ, chuyên nghiệp và lớn mạnh.

Hành trình trưởng thành của dàn diễn viên trong Nhạc kịch Shrek - ảnh 5

Diễn viên, vocal coach Dương Minh Anh toả sáng với vai diễn Fiona trong vở nhạc kịch Shrek. Ảnh: The YOUniverse

Không chỉ là một sân chơi chuyên nghiệp dành cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật với những màn trình diễn nhạc kịch hấp dẫn, The YOUniverse còn luôn tạo cơ hội cho các bạn trẻ đảm nhận những vị trí quan trọng để phát triển kỹ năng bản thân và rèn luyện khả năng lãnh đạo.

 Dương Minh Anh, diễn viên vở nhạc kịch Shrek: The Musical 2023 và diễn viên, vocal coach vở nhạc kịch Shrek: On National Tour 2024 chia sẻ: “Shrek là một vở nhạc kịch ở một độ khó cao hơn so với vở nhạc kịch mà tôi từng tham gia về âm nhạc, vũ đạo, diễn xuất…

Năm nay, tôi được trở lại một lần nữa nhưng ở vị trí với trách nhiệm cao hơn, đó là Vocal Coach. Cho đến khi đứng trên sân khấu Nhà hát Hoà Bình và hát bài hát “Finale”, cùng với lyrics “This Is Our Story”, tôi đã rất xúc động bởi khi hát cùng nhau, chúng tôi như đã hoà làm một. Tôi nhận ra mình đã được góp một phần nhỏ cho khoảnh khắc tuyệt vời này”.

Qua mỗi hành trình, dàn diễn viên nhạc kịch Shrek lại thử thách chính mình và ngày càng phát triển hơn. Các bạn được tin tưởng giao những vị trí quan trọng.

Hành trình trưởng thành của dàn diễn viên trong Nhạc kịch Shrek - ảnh 6

Dàn diễn viên tài năng và nỗ lực hứa hẹn những phần trình diễn bùng nổ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 2- 3.8 tới

Dương Minh Anh cũng chia sẻ: “Khi được quay lại với vai diễn và nhận vị trí này, tôi đã có rất nhiều lo lắng, âm nhạc của Shrek rất dày, khó vì chuyển nhiều ly điệu trong một bài hát và một trong số đó là phần bè, làm sao để bè đi đôi được với cảm xúc của các nhân vật khác nhau, hoà vào làm một để tạo ra một không gian đưa khán giả vào thế giới của nhân vật.

Rất may mắn khi tôi đã được The YOUniverse động viên, hỗ trợ, cùng với các chuyên gia đến từ Úc. Quan trọng nhất là tôi có sự đồng hành từ Cộng đồng nhạc kịch Interstellar...”

Để có được những giây phút thăng hoa trên sân khấu, đem lại cho khán giả những giây phút thưởng thức nhạc kịch đáng nhớ, các diễn viên nhạc kịch Shrek đã nỗ lực trong suốt quá trình luyện tập rất lâu. Dàn diễn viên hứa hẹn những phần trình diễn bùng nổ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 2-3.8 tới đây.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc