Giao lưu âm nhạc đường phố - Hội An 2024

KHÁNH CHI

VHO - Đến phố cổ Hội An vào dịp lễ 2.9 này, du khách có cơ hội hòa mình với người dân, cùng các nghệ sĩ thưởng thức sự kiện trình diễn, giao lưu âm nhạc đường phố được tổ chức từ ngày 30.8-2.9 tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố.

Chào mừng 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2024), đồng thời tạo thêm các hoạt động hấp dẫn để phục vụ nhân dân và du khách trong dịp nghỉ lễ, thành phố Hội An (Quảng Nam) sẽ tổ chức sự kiện “Giao lưu âm nhạc đường phố”.

Giao lưu âm nhạc đường phố - Hội An 2024 - ảnh 1
Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 30.8 – 2.9 tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố

Sự kiện gồm 2 chương trình “Sắc màu thời gian” và “Giai điệu đường phố”, là sự kết hợp các tiết mục biểu diễn truyền thống và đương đại của các nghệ sĩ, ban nhạc nhằm mang đến những sắc thái, cách thể hiện sống động, mới lạ cho các tiết mục, dòng nhạc vốn đã quen thuộc với khán giả trong không gian mang đậm chất cổ kính và hoài niệm của Hội An.

Giao lưu âm nhạc đường phố - Hội An 2024 - ảnh 2
Một chương trình diễu hành nghệ thuật đường phố của Đảo Ký ức Hội An

Theo đó, chương trình nghệ thuật “Sắc màu thời gian” tổ chức từ 17 giờ tại các tuyến đường trong khu phố cổ với phần trình diễn các tiết mục mang tính chất dân gian, đương đại; các tiết mục biểu diễn của các doanh nghiệp trên địa bàn Hội An như Đảo Ký ức Hội An, Lune Hội An… và hoạt động đồng diễn giao lưu cộng đồng để người dân, du khách cùng hòa nhịp vào không gian âm nhạc đường phố.

Giao lưu âm nhạc đường phố - Hội An 2024 - ảnh 3
Giao lưu âm nhạc tại một điểm dừng chân ở phố cổ Hội An

Chương trình giao lưu âm nhạc “Giai điệu dường phố” diễn ra từ 19 giờ hằng đêm với phần trình diễn, biểu diễn do các ban nhạc truyền thống, đương đại, các nhóm Aucostic, các nhóm nhảy đường phố đang hoạt động biểu diễn trong và ngoài thành phố Hội An cùng các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Huế…

Điểm biểu diễn tại các sân khấu đường phố: Rạp chiếu bóng Hội An – số 47 đường Phan Chu Trinh, Công viên Kazik – số 138 đường Trần Phú; điểm dừng chân – số 31 đường Nguyễn Thái Học và vòng cung Chùa Cầu – số 106 đường Bạch Đằng.

Giao lưu âm nhạc đường phố - Hội An 2024 - ảnh 4
Đêm giao lưu âm nhạc nghệ sỹ Huế tại Hội An vào tháng 8.2024

Thời gian qua, nhiều sự kiện giao lưu âm nhạc cũng được tổ chức tại Hội An như giao lưu âm nhạc nghệ sĩ violin Maestro Vilmos Oláh- Hungary và nghệ sĩ Hội An tháng 5.2024; đêm giao lưu âm nhạc nghệ sỹ Huế tại Hội An vào tháng 8.2024,….

Đặc biệt, khi Hội An tham gia mạng lưới Thành phố sáng tạo toàn cầu trên lĩnh vực Thủ công và Nghệ thuật dân gian, Hội An luôn tạo điều kiện thu hút các nhà sáng tạo đến với Hội An để hoạt động nghệ thuật

Giao lưu âm nhạc đường phố - Hội An 2024 - ảnh 5
Giao lưu âm nhạc nghệ sĩ violin Maestro Vilmos Oláh- Hungary và nghệ sĩ Hội An tháng 5.2024

Sự kiện giao lưu âm nhạc lần này là cơ hội để kết nối khán giả trong và ngoài nước, các nghệ sĩ, nhóm nhạc, những người hoạt động nghệ thuật tại Hội An và các vùng lân cận có thể giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn ở một thành phố về Thủ công và Nghệ thuật dân gian. Đó là sự hài hòa để tạo ra tính mới mẻ, độc đáo nhưng cũng không kém phần hấp dẫn và riêng biệt.

Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Hội An là “ngôi nhà sáng tạo” và cũng chính nơi này sẽ ươm mầm, vun đắp các giá trị văn hoá sáng tạo bền vững dựa trên sắc thái văn hoá bản địa Hội An.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc