Đà Nẵng: Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Cùng tình yêu ở lại”

NGỌC HÀ

VHO - Kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, chiều 22.10, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố, giới thiệu chương trình nghệ thuật mang tên “Cùng tình yêu ở lại”.

Sự kiện nhằm tôn vinh những đóng góp của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đối với nền âm nhạc Việt Nam, đồng thời làm sống lại những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu là một nhạc sĩ tài năng đã tận hiến cho âm nhạc, ông là một trong những nhạc sĩ có nhiều tác phẩm gắn liền với chiều dài lịch sử đất nước.

Trong sự nghiệp sáng tác của mình, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã để lại nhiều ca khúc bất hủ, trường tồn với thời gian. Các sáng tác của ông không chỉ phản ánh lịch sử cách mạng mà còn khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước.

Đà Nẵng: Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Cùng tình yêu ở lại”  - ảnh 1
Họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật "Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Cùng tình yêu ở lại” tại thành phố Đà Nẵng

Ngoài ra, ông còn có nhiều ca khúc về đề tài tình yêu thành công như: “Tình trong lá thiếp”, “Những ánh sao đêm”, “Anh ở đầu sông em cuối sông”, “Sợi nhớ sợi thương”, “Thuyền và biển”... Với ngôn từ mộc mạc, không kém phần thiêng liêng nhưng vẫn thể hiện được tình yêu của mình đối với non sông, đất nước.

Với những đóng góp to lớn đó, năm 2000, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học nghệ thuật  

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu tại thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra các sự kiện: “Tọa đàm về cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu”; “Triển lãm Phan Huỳnh Điểu - Cánh chim bay về”; Chương trình nghệ thuật “Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Cùng tình yêu ở lại”.

Đặc biệt Chương trình nghệ thuật “Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Cùng tình yêu ở lại” sẽ đem đến cho khán giả yêu nhạc những tác phẩm những giai điệu đi cùng năm tháng, đồng thời mang đến cho khán giả những bất ngờ với nhiều tác phẩm lần đầu được công bố của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.