Bình Định:

Kêu gọi xúc tiến đầu tư, thương mại tại châu Âu

PHAN HIẾU; ảnh: Trung tâm XTĐT BÌNH ĐỊNH

VHO - Thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024, từ ngày 14 – 21.7, Đoàn công tác tỉnh Bình Định do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định Lê kim Toàn dẫn đầu thực hiện chuyến công tác xúc tiến đầu tư, thương mại đến châu Âu, cụ thể là các quốc gia Đức, Pháp, Hà Lan.

 Theo đại diện Sở KH&ĐT Bình Định, trong dịp này, đoàn công tác sẽ có chuyến thăm, gặp gỡ các nhà lãnh đạo, các nhà đầu tư và Tập đoàn tại các thị trường tiềm năng, trong đó đoàn sẽ đến thăm và làm việc tại  cảng Rotterdam của Hà Lan; Nhà máy sản xuất máy điện phân Electrolyzer, khí Hydrogen tại Đức; Hiệp hội Phát triển kinh tế và ngoại thương toàn cầu của Đức; khảo sát mô hình kinh tế tại Giverny, vùng Normandy, Pháp…

Kêu gọi xúc tiến đầu tư, thương mại tại châu Âu - ảnh 1

Quang cảnh Hội thảo tại Hà Lan

Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Lan, chiều qua 15.7 (theo giờ Hà Lan), Đoàn công tác tỉnh Bình Định đã đến thăm và làm việc với Thống đốc tỉnh Groningen.

Tại buổi làm việc, Thống đốc tỉnh Groningen René Paas đã trao đổi về tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển của tỉnh này cũng như cơ hội hợp tác phát triển với tỉnh Bình Định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Groningen đã dành cho Đoàn công tác của tỉnh sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình. Đồng thời, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Định thông tin về định hướng phát triển của tỉnh, các lĩnh vực tỉnh có thể mạnh cũng như những điểm tương đồng giữa Bình Định và tỉnh Groningen.

Kêu gọi xúc tiến đầu tư, thương mại tại châu Âu - ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại Hội thảo

Ngoài ra, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Định trân trọng mời ông René Paas - Thống đốc tỉnh Groningen cùng các cộng sự, các doanh nghiệp, nhà đầu tư tỉnh Groningen sang thăm Bình Định - Việt Nam trong một ngày gần nhất. Đây là cơ hội để các đại biểu, doanh nghiệp có thể đến tham quan, tìm hiểu kỹ hơn về Bình Định và cùng nhau trao đổi về tầm nhìn, định hướng, việc ký kết hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hà Lan.

Cũng trong buổi sáng hôm đó (ngày 15.7, theo giờ Hà Lan), tại TP Groningen, tỉnh Groningen, Hà Lan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Kim Toàn cùng các thành viên đoàn công tác đã tham dự Hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại do tỉnh Bình Định phối hợp Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại thế giới WTC Leewarden tổ chức.

Kêu gọi xúc tiến đầu tư, thương mại tại châu Âu - ảnh 3

Ông René Paas - Thống đốc tỉnh Groningen phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bình Định

Tại Hội thảo, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC và các thành viên đoàn công tác của tỉnh đã thông tin đến các đại biểu, các doanh nghiệp Hà Lan về tiềm năng, lợi thế của tỉnh; giới thiệu các cơ chế chính sách hỗ trợ thu hút đầu tư vào Khu kinh tế, khu công nghiệp, đặc biệt là chính sách ưu đãi của tỉnh đối với các nhà đầu tư khi đầu tư Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.

Hội thảo đã nghe Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Hướng Nam phát biểu chào mừng, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bình Định trong các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hà Lan trong bối cảnh mối quan hệ hai nước Việt Nam – Hà Lan phát triển mạnh mẽ ở cấp độ địa phương.

Kêu gọi xúc tiến đầu tư, thương mại tại châu Âu - ảnh 4

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Kim Toàn tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Ngô Hướng Nam

Cùng với đó, nghe Tham tán Thương mại Võ Thị Ngọc Diệp thông tin về đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Hà Lan và chính sách thu hút đầu tư vào các lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh; nghe ông Evert Jan Schouwstra - Giám đốc Trung tâm Thương mại thế giới WTC Leewarden giới thiệu về các doanh nghiệp của Hà Lan, nhất là tiềm năng hợp tác, đầu tư trên các lĩnh vực Hà Lan có thế mạnh.

Trước đó, ngày 14.7, Đoàn công tác tỉnh Bình Định do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê kim Toàn dẫn đầu đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Ngô Hướng Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan; bà Võ Thị Ngọc Diệp, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hà Lan và các cán bộ của Đại sứ quán.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan Ngô Hướng Nam đánh giá cao tỉnh Bình Định khi chủ động lựa chọn Hà Lan là đối tác để thu hút đầu tư, phát triển thương mại trong giai đoạn hiện nay. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ tích cực cho Bình Định trong việc thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Hà Lan.

Kêu gọi xúc tiến đầu tư, thương mại tại châu Âu - ảnh 5

Đoàn công tác tỉnh Bình Định chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan

Trong khi đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Định Lê Kim Toàn bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan; đồng thời trân trọng cảm ơn Đại sứ Ngô Hướng Nam, Tham tán Thương mại Võ Thị Ngọc Diệp cùng các cán bộ Đại sứ quán đã dành thời gian làm việc với đoàn.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Lan lần này, tỉnh Bình Định mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác Hà Lan. Vì vậy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Định mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan và cá nhân Đại sứ Ngô Hướng Nam, Tham tán Thương mại Võ Thị Ngọc Diệp tiếp tục nghiên cứu hỗ trợ, là cầu nối quan trọng giúp Bình Định kết nối, tìm kiếm cơ hội thu hút đầu tư, thúc đẩy thương mại với các đối tác Hà Lan, đặc biệt là mời gọi các doanh nghiệp Hà Lan đầu tư vào Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.