Ajinomoto Việt Nam ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

KHẢI HƯNG

VHO - Ngày 22.8 tại Hà Nội, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm bánh xếp kiểu Nhật Gyoza.

Bánh xếp được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc, thông qua con đường tơ lụa, sản phẩm du nhập và phát triển phổ biến thành món ăn truyền thống Nhật Bản, và được quen gọi là bánh xếp Gyoza. Sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Tập đoàn Ajinomoto được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972, trải qua hơn 50 năm với những cải tiến và phát triển liên tục, ngày nay Gyoza của Ajinomoto chính là thương hiệu số 1 Nhật Bản (theo kết quả nghiên cứu được công ty INTAGE Nhật Bản thực hiện và công bố ngày 22.3.2024). 

Đồng thời, sản phẩm đã chinh phục người tiêu dùng ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới cả những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ… Bánh có nhân mềm mọng, vỏ mỏng mềm. Phần nhân kết hợp hoàn hảo giữa thịt và rau củ, mang đến cho người sử dụng hương vị chuẩn Nhật mà không mất nhiều thời gian chế biến.

Ajinomoto Việt Nam ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza - ảnh 1

Thưởng thức Gyoza theo cách chuẩn người Nhật

Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực của người Nhật. Điều đặc biệt trong cách người Nhật thưởng thức Gyoza chính là sự tỉ mỉ và tinh tế. Gyoza thường được người Nhật chế biến theo cách: áp chảo giòn một mặt và hấp chín phần vỏ còn lại. Điều này tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp vỏ ngoài giòn thơm và phần nhân mềm mại, thơm ngon bên trong. Khi thưởng thức, người Nhật thường nhúng Gyoza vào một hỗn hợp nước chấm đặc biệt gồm xì dầu, giấm và dầu ớt, mỗi người có thể điều chỉnh tỷ lệ tùy theo sở thích cá nhân. Cách nhấm nháp từng miếng Gyoza, cảm nhận sự hài hòa giữa vị mặn, chua và cay của nước chấm, cùng với hương vị đặc trưng của nhân bánh, đã tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, đầy cảm hứng và đậm chất Nhật Bản.

Sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Ajinomoto được phát triển với mong muốn người tiêu dùng có thể trải nghiệm món bánh truyền thống đặc trưng của xứ sở Phù Tang chuẩn vị chỉ với 3 bước đơn giản tại nhà. Để có được món Gyoza ngon đúng chuẩn, người dùng không cần rã đông, không cần lật trở trong quá trình nấu và thực hiện 3 bước sau chỉ trong 6 phút: 

Bước 1: Áp chảo Gyoza với lửa lớn (dùng chảo chống dính)

Khi chảo nóng, cho 1 thìa dầu ăn vào chảo và chỉ áp chảo 1 mặt trong vòng 1 phút cho đến khi mặt bánh ngả sang màu vàng nâu. 

Bước 2: Nấu Gyoza ở lửa vừa

Cho khoảng 1/3 chén nước (60 ml nước) vào chảo. Đậy nắp lại và nấu ở lửa vừa trong 4 phút. 

Bước 3: Nấu Gyoza đến khi cạn nước 

Mở nắp và tiếp tục nấu thêm 1 phút nữa cho đến khi nước trong chảo cạn hoàn toàn.

Với cách chế biến này, những chiếc bánh xếp không chỉ thơm ngon mà còn sử dụng rất ít dầu cho bữa ăn ngon mà lành mạnh hơn. 

Ajinomoto Việt Nam ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza - ảnh 2

Bí quyết đem đến sự thơm ngon của Gyoza Ajinomoto

Sản phẩm Gyoza của Ajinomoto Việt Nam được sản xuất và nhập khẩu từ nhà máy tại Thái Lan, nơi phân phối sản phẩm Gyoza đến thị trường Châu Âu và các nước Đông Nam Á. Đặc biệt, bí quyết đem đến sự thơm ngon của Gyoza Ajinomoto chính là: Tỷ lệ cân đối giữa phần thịt nạc và thịt mỡ, Sử dụng cách thức xay thịt chuyên biệt không làm ảnh hưởng đến cấu trúc độ ngon của thịt và Phương pháp Phối trộn nhanh giữa Thịt và Rau củ cho vị ngon tinh tế.

Song hành với định hướng nhằm cải thiện dinh dưỡng sức khỏe cho người Việt, thời gian qua công ty cũng đã cho ra mắt đã ra mắt các sản phẩm với tiêu chí giảm muối như Nước Tương Phú Sĩ, Kho Quẹt Ăn Liền và giảm đường với các sản phẩm nước uống Blendy® dạng bột; hoặc các sản phẩm giúp tăng cường tiêu thụ rau quả như Xốt Mè Rang "Aji-Xốt", v.v., góp phần vào lối sống lành mạnh của người dân Việt Nam.