“Quân khu số 1 - Thách đấu” lên sóng mùa 3

NAM ANH; ảnh: BTC

VHO - “Quân khu số 1 - Thách đấu" mùa 3 trở lại trong năm 2024 với nhiều nét mới, hứa hẹn sẽ đem tới nhiều bất ngờ cho khán giả. Chương trình phát sóng vào 10h thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3.

Quân khu số 1 - Thách đấu là chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị và Cục Quân huấn, Bộ Tổng tham mưu thực hiện. Khác với những chương trình giải trí thông thường, Quân khu số 1 - Thách đấu là sân chơi chuyên nghiệp dành cho các lực lượng quân đội. Thử thách của từng chặng thi được thiết kế đặc biệt, mô phỏng đúng với thực tế huấn luyện chiến đấu, đòi hỏi các đội tuyển phải sử dụng thành thạo các loại vũ trí, trang bị.

“Quân khu số 1 - Thách đấu” lên sóng mùa 3 - ảnh 1

Chương trình quay trở lại sau thành công của 2 mùa trước, đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Chương trình trở thành sân chơi uy tín của các Quân khu, Quân đoàn, qua đó thể hiện sức mạnh của QĐND Việt Nam. Năm nay, chương trình có 13 đội tham gia thi đấu.

Chương trình có 3 vòng thi. Cụ thể, với vòng 1, dựa trên thành tích thi đấu, đội tuyển Quân khu 3 và Quân Đoàn 3 được đặc cách vòng 1. Ngoài hai đội nêu trên, vòng loại thứ nhất sẽ có hai lượt thi, 11 đội tuyển còn lại sẽ thi đấu lần lượt theo thứ tự bốc thăm. Thành tích của mỗi đội được tính theo thời gian thi đấu, 3 đội với thành tính thấp nhất sau hai lượt thi sẽ bị loại.

Đến vòng 2, 8 đội có thành tích tốt nhất và 2 đội đặc cách sẽ tiếp tục ở vòng thứ hai. 10 đội tuyển sẽ bắt cặp để thi đấu, 2 đội có thành tích thấp nhất sẽ bị loại. Vào vòng 3, 8 đội với thành tích tốt nhất tiếp tục thi đấu với hình thức bắt cặp, loại 4 đội có thành tích thấp nhất.

“Quân khu số 1 - Thách đấu” lên sóng mùa 3 - ảnh 2

Tới vòng bán kết và chung kết, 4 đội xuất sắc nhất thi đấu với hình thức bắt cặp, 2 đội thua được đồng giải Ba, 2 đội thắng tiếp tục vào chung kết. Giải thưởng cho đội vô địch chương trình sẽ có trị giá 120.000.000 VND

Quân khu số 1 - Thách đấu mùa 3 trở lại trong năm 2024 với nhiều nét mới. Theo đó, sân khấu ngoại cảnh của chương trình sẽ có quy mô lớn nhất do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, như Quân khu số 1 thường được tổ chức trên các thao trường với quy mô lớn hàng chục nghìn ha. Vòng 1 lượt đi năm nay được diễn ra tại Trường bắn Quốc gia khu vực 3, Ấp 2, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

“Quân khu số 1 - Thách đấu” lên sóng mùa 3 - ảnh 3

Bên cạnh đó, chương trình lần đầu tiên xuất hiện chó nghiệp vụ (quân khuyển) đến từ lực lượng Bộ đội Biên phòng. Đến với mùa giải năm nay, mỗi chú chó nghiệp vụ sẽ được bốc thăm ghép cặp với các đội tuyển thi đấu. Các đội tuyển ngoài việc vượt qua những thử thách cam go còn phải phối hợp nhuần nhuyễn và thi đấu cùng quân khuyển. Sự xuất hiện của những chú chó chiến đấu là một nét thú vị trong chương trình lần này, đòi hỏi sự khéo léo và bình tĩnh từ các đội chơi.

Các đội tuyển phối hợp thi đấu với quân khuyển vượt qua những thử thách khó như sử dụng súng chống tăng, vượt sình lầy… Độ khó của các vòng thi năm nay cũng được nâng cấp so với các mùa trước. Mùa giải 2024 – 2025, các vũ khí, trang bị đặc biệt như súng chống tăng SPG9 và súng DKZ 82B10 (dành cho lực lượng hải quân) được đưa vào thử thách dành cho các đội tuyển nhằm tăng độ kịch tính và hấp dẫn cho chương trình.

Trải qua những vòng thi đầy đòi hỏi bản lĩnh và tinh thần đồng đội, các chiến sĩ đã chứng tỏ được phẩm chất anh dũng của mình. Ngoài ra, chương trình cũng hé lộ nhiều câu chuyện đời thường, bộc lộ tâm tư tình cảm, những điều ước nhỏ bé của người lính, từ đó giúp khán giả hiểu và yêu mến họ hơn.

“Quân khu số 1 - Thách đấu” lên sóng mùa 3 - ảnh 4

Quân khu 1 - Thách đấu gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc và ý chí kiên cường của người lính, đồng thời khẳng định vị trí và vai trò quan trọng của QĐND Việt Nam trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Theo tiết lộ từ ê-kíp sản xuất, mùa giải lần này còn thu hút khán giả với những giây phút giải lao thao trường thư giãn, sảng khoái và những mini game mới mẻ, lôi cuốn. Chương trình cũng có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoàng Yến Chibi, Miu Lê đến giao lưu với các chiến sĩ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc