Nhắc nhở nghiêm khắc rapper B Ray về phát ngôn lệch lạc

THÙY TRANG

VHO - Chiều 5.9, tại họp báo định kỳ, Sở VHTT TP.HCM đã thông tin liên quan đến nam rapper B Ray về những phát ngôn sai lệch trong quá khứ, khiến dư luận phẫn nộ thời gian qua.

Nhắc nhở nghiêm khắc rapper B Ray về phát ngôn lệch lạc - ảnh 1
Sở VHTT TP.HCM đã nhắc nhở nghiêm khắc đối với ông Bảo về phát ngôn lệch lạc

Theo đó, sau khi nhận thông tin phản ánh về phát ngôn gây ồn ào dư luận trên không gian mạng của rapper B Ray -  tên thật là Trần Thiện Thanh Bảo, Sở VHTT TP.HCM đã có buổi làm việc với Trần Thiện Thanh Bảo và đại diện các cơ quan chức năng.

Tại buổi làm việc, ông Bảo trình bày sự việc phát ngôn xảy ra từ khoảng thời gian năm 2015, 2016 khi đang ở nước ngoài, do thời điểm đó chưa hiểu một cách đầy đủ nên có phát ngôn lệch lạc.

Cơ quan chức năng thông tin thêm, sau khi ông Trần Thiện Thanh Bảo (B Ray) về Việt Nam đã được các cơ quan mời làm việc nhằm trao đổi, làm rõ những nội dung liên quan.

Sau khi được cơ quan chức năng trao đổi, ông Bảo đã nhận thức được những phát ngôn trước đây của mình là chưa đúng, gây phản cảm, làm cho hình ảnh cá nhân không đẹp trong mắt khán giả; đồng thời chủ động xóa các nội dung đăng tải trên trang cá nhân.

“Sở VHTT đã nhắc nhở nghiêm khắc đối với ông Bảo về việc tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm của người nghệ sĩ đối với khán giả trong hoạt động trình diễn cũng như ứng xử nơi công cộng, tuân thủ quy định pháp luật và Quy tắc ứng xử của người hoạt động nghệ thuật để giữ gìn hình ảnh đẹp của người nghệ sĩ.

Căn cứ chức năng quản lý nhà nước về các hoạt động, thông tin trên không gian mạng, hiện tại Sở TT&TT TP.HCM đang phối hợp các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, có biện pháp cụ thể khi phát hiện vấn đề phát sinh”, Sở VHTT TP.HCM cho biết.