Sở TT&TT đang phối hợp với Sở VHTT TP.HCM xử lý những phát ngôn của rapper B Ray

THÙY TRANG

VHO - Thông tin tại buổi họp báo định kỳ chiều 29.8, Sở TT&TT TP.HCM cho biết đang phối hợp với Sở VHTT TP.HCM xử lý những phát ngôn của nam rapper B Ray. Sở VHTT sẽ có thông tin chính thức cho báo chí sau khi có kết quả xử lý.

Sở TT&TT đang phối hợp với Sở VHTT TP.HCM xử lý những phát ngôn của rapper B Ray - ảnh 1

Trước đó, như Văn Hóa có thông tin, rapper B Ray (tên thật Trần Thiện Thanh Bảo) bị cộng đồng mạng chia sẻ lại các dòng trạng thái và bình luận trên trang cá nhân của B Ray (có tick xanh chính chủ), vào khoảng những năm 2015-2016.

Theo đó, nam rapper này đã công khai nói xấu Việt Nam, buông lời giễu cợt về lãnh tụ…, đặc biệt là dòng trạng thái liên quan đến hình xăm của anh “Thủ đô dời về Sài Gòn rồi nha”, gây tranh cãi.

Rapper B Ray vừa được công bố làm HLV chương trình Rap Việt mùa 4.

Trả lời báo chí về nội dung nói trên, Sở TT&TT TP.HCM cho biết đang phối hợp với Sở VHTT TP.HCM xử lý những phát ngôn của nam rapper B Ray. Sở VHTT sẽ có thông tin chính thức cho báo chí sau khi có kết quả xử lý.

Sau khi dư luận “dậy sóng”, trên trang cá nhân của mình, B Ray đã viết lời xin lỗi.

Nam rapper viết: “Đầu tiên, B Ray xin được gửi lời xin lỗi chân thành tới khán giả, tới những người yêu quý mình và những người bị ảnh hưởng vì những suy nghĩ thiếu hiểu biết của mình trong quá khứ.

Trước hết, B Ray nhận ra rằng mình đã có những suy nghĩ nông nổi dẫn đến những bài viết sai lệch trong quá khứ".

Nam raper cho biết bản thân ở thời điểm đó chưa nhận thức đúng cũng như chưa có kiến thức đầy đủ về lịch sử, văn hoá Việt Nam, cùng với sự xốc nổi và bồng bột của tuổi trẻ.

Từ khi về Việt Nam, B Ray đã nhận ra những điều mình đã làm trước đó là không đúng, và B Ray đã chủ động làm việc với Công an TP.HCM từ 22.6.2022 để tự nhận những việc làm sai trái trong quá khứ và có những hình thức khắc phục rõ ràng.

Bản thân B Ray đã chủ động xoá các bài viết, bài hát có nội dung lệch lạc trong quá khứ trên tất cả các nền tảng chính thức do B Ray quản lý.

"Sau tất cả, B Ray nợ mọi người một lời xin lỗi. Rất mong mọi người thông cảm cho B Ray. Hiện nay B Ray đã trở thành một con người khác, B Ray mong muốn được mọi người đón nhận và cho B Ray cơ hội để cống hiến nhiều hơn cho những hoạt động ý nghĩa và có ích cho nước nhà.

Cuối cùng, cho phép B Ray thêm 1 lần nữa được cúi mình xin lỗi công chúng và khán giả cho những suy nghĩ và hành vi nông cạn, sai trái của B Ray đã gây ra trong quá khứ", nam rapper viết.