Cao Bằng:

Nâng cao hiểu biết về phòng, chống bạo lực gia đình

Q.VY

VHO - Sở VHTTDL Cao Bằng vừa tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024, với sự tham gia của 54 tuyên truyền viên đến từ 9 đội thi thuộc 9 huyện, thành phố trên địa bàn Cao Bằng.

 

Nâng cao hiểu biết về phòng, chống bạo lực gia đình - ảnh 1

Hội thi là dịp các tuyên truyền viên các đội thi gặp gỡ, học hỏi, trao đổi kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, đồng thời, trở thành những thành viên nòng cốt cùng với cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình.

Hội thi cũng là dịp để các gia đình được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong triển khai công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình tại cơ sở. Đồng thời, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, tiếp tục truyền tải thông điệp xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. 

Theo đó, các đội tham gia thi các phần gồm: Chào hỏi; thi tìm hiểu kiến thức; tiểu phẩm. trong đó, phần thi kiến thức các đội thi trả lời 10 câu hỏi, thời gian chuẩn bị trả lời 30 giây, phần thi tiểu phẩm, mỗi đội thi có 10 phút trình diễn.

Nội dung các phần thi tập trung các lĩnh vực gia đình như: Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Trẻ em; các nội dung trong Bộ tiêu chỉ ứng xử trong gia đình, các tình huống mâu thuẫn này sinh trong gia đình hoặc trong cộng đồng dân cư...

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội huyện Nguyên Bình, 2 giải Nhì thuộc về huyện Bảo Lâm và thành phố Cao Bằng, 3 giải Ba cho các huyện Bảo Lạc, Trùng Khánh và Quảng Hòa, 3 giải Khuyến khích cho các huyện Hòa An, Hạ Lang, Hà Quảng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức trao các giải phụ cho phần thi màn chào hỏi ấn tượng nhất cho huyện Nguyên Bình và phần thi tiểu phẩm hay nhất cho đội thành phố Cao Bằng.