TP.HCM: Ngày hội kích cầu du lịch lớn nhất từ trước tới nay

VHO - Với chủ đề “20 năm hành trình sống động”, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 đã chính thức khai mạc tối qua 4.4, tại Công viên 23/9 (quận 1). Đến dự có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Đặng Thị Ngọc Thịnh; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cùng đại diện lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ…

TP.HCM: Ngày hội kích cầu du lịch lớn nhất từ trước tới nay - Anh 1

 Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cùng các đại biểu tham quan gian hàng của doanh nghiệp tham gia Ngày hội

Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay có quy mô hơn 150 gian hàng đến từ 45 tỉnh, thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham gia với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực. Trong đó nổi bật là chương trình kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch, tổng giá trị ưu đãi hơn 50 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Ngày hội đã xét chọn các thương hiệu du lịch hàng đầu TP.HCM nhằm ghi nhận, động viên các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã đóng góp tích cực vào sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch thành phố.

TP.HCM: Ngày hội kích cầu du lịch lớn nhất từ trước tới nay - Anh 2

TP.HCM: Ngày hội kích cầu du lịch lớn nhất từ trước tới nay - Anh 3

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024

TP.HCM: Ngày hội kích cầu du lịch lớn nhất từ trước tới nay - Anh 4

Thứ trưởng Hồ An Phong phát biểu chào mừng Ngày hội

Phát biểu chào mừng Ngày hội, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh, cùng với sự phục hồi nhanh của du lịch Việt Nam trong thời gian qua, du lịch TP.HCM đã đạt được những kết quả khả quan, khẳng định vị trí dẫn đầu trong các địa phương du lịch trọng điểm. Trong hàng loạt các sự kiện du lịch được tổ chức hằng năm, Ngày hội Du lịch TP.HCM đã tạo sân chơi hấp dẫn cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch TP.HCM và các vùng du lịch trong cả nước. Ghi nhận và biểu dương sáng kiến, chủ động và duy trì sự kiện nói trên, Thứ trưởng Hồ An Phong mong muốn TP.HCM tiếp tục trở thành trung tâm du lịch lõi của miền Nam; duy trì, hợp tác phát triển du lịch sinh thái vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các vùng miền khác trong cả nước; phát triển và hoàn thiện nền tảng du lịch thông minh, tăng cường tiện ích và trải nghiệm cho du khách nội địa và quốc tế; mạnh dạn có kế hoạch và chính sách thu hút, đưa thành phố trở thành trung tâm tổ chức du lịch MICE của khu vực.

TP.HCM: Ngày hội kích cầu du lịch lớn nhất từ trước tới nay - Anh 5

Nguyên Phó Chủ tịch Trương Mỹ Hoa và Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao giải thưởng cho Thương hiệu du lịch hàng đầu TP.HCM

Trong khuôn khổ của sự kiện còn diễn ra chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến du lịch, sàn giao dịch việc làm du lịch, chương trình khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM. Ngày hội Du lịch TP.HCM sẽ kéo dài đến hết ngày 7.4.

H. HẢI

Ý kiến bạn đọc