Tập đoàn Vietravel triển khai chuỗi “Sự kiện Xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam”

ĐINH VŨ AN

VHO - Mở đầu cho giai đoạn phát triển mới của Tập đoàn trong 2025 - 2030, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè, đối tác và du khách quốc tế, sắp tới, Vietravel sẽ tổ chức 3 hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch quy mô lớn.

Tập đoàn Vietravel triển khai chuỗi “Sự kiện Xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam” - ảnh 1
Hình ảnh Việt Nam với tiềm năng du lịch, bối cảnh điện ảnh đặc sắc sẽ được giới thiệu tới người dân và du khách Mỹ

Cụ thể là đồng hành cùng Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ VHTTDL tổ chức; tham gia thực hiện Hội chợ Du lịch Thế giới London 2024 do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức; chào đón đoàn 4.500 du khách Ấn Độ đến tham quan Việt Nam trong tháng 8.2024.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Mỹ

Với bề dày kinh nghiệm trong suốt 30 năm hoạt động, liên tục được vinh danh tại các giải thưởng du lịch quốc tế, Tập đoàn Vietravel luôn nhận được sự tin tưởng, uỷ thác đảm nhiệm các công tác tổ chức, điều hành nhiều chương trình, sự kiện quảng bá hình ảnh đất nước, con người, vẻ đẹp Việt Nam từ các khách hàng, đối tác lớn trong và ngoài nước.

Mùa Thu năm nay, Tập đoàn Vietravel tạo dấu ấn lớn khi tham gia chuỗi hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam với quy mô quốc tế, đặc biệt là việc đồng hành cùng Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ; Quảng bá du lịch Việt Nam quy mô lớn tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2024.

Và mục tiêu đến năm 2025, Tập đoàn tiếp tục mở rộng, xúc tiến du lịch và phát triển thêm các thị trường trọng điểm như: Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc…

Với sự đồng hành xuyên suốt trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ từ ngày 21-28.9.2024, Tập đoàn Vietravel tham gia kiến tạo không gian giới thiệu đặc sắc về đất nước, con người, văn hóa và du lịch Việt Nam; tham gia tổ chức Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch - điện ảnh Việt Nam và tiệc giao thương.

Tập đoàn Vietravel triển khai chuỗi “Sự kiện Xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam” - ảnh 2
Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh, Việt Nam) đã từng được chọn làm bối cảnh phim “Kong: The Skull of Island”, “The Creator”

Đồng thời, thực hiện công tác truyền thông quảng bá cho chương trình, lan toả vẻ đẹp Việt Nam một cách ấn tượng, đồng bộ và nhất quán. Bên cạnh đó, Tập đoàn Vietravel sẽ làm việc trực tiếp với đối tác từ phía Hoa Kỳ, cung cấp tốt nhất dịch vụ du lịch trọn gói bao gồm visa, lưu trú, ăn uống cho các đại biểu, khách mời, báo chí - truyền thông tham gia sự kiện.

Được biết, Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình còn có khu vực giới thiệu, quảng bá điện ảnh, du lịch Việt Nam và giao lưu, trao đổi hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ.

Chương trình giới thiệu du lịch và điện ảnh Việt Nam với tiềm năng du lịch, bối cảnh điện ảnh đặc sắc, thương hiệu, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, ấn vật phẩm quảng bá… sẽ góp phần cụ thể hóa và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác du lịch và điện ảnh giữa hai nước.

Cũng trong năm 2024, Tập đoàn Vietravel tham gia chủ trì thiết kế, dàn dựng gian hàng du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch thế giới (World Travel Market) - WTM London 2024 từ 5 - 7.11.2024 tại London, Vương quốc Anh.

Tham gia WTM 2024, Việt Nam mong muốn giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn của Việt Nam thông qua các hoạt động: Tổ chức xúc tiến tại Gian hàng du lịch Việt Nam; Tổ chức họp báo, chương trình gặp gỡ doanh nghiệp, không gian trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật truyền thống như nặn tò he, vẽ nón lá,… chương trình biểu diễn Áo dài Việt Nam, giao lưu văn hóa nghệ thuật, nhạc cụ truyền thống dân tộc.

Tập đoàn Vietravel triển khai chuỗi “Sự kiện Xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam” - ảnh 3
Khách du lịch Ấn Độ tới thăm TP.HCM

Thu hút khách từ những thị trường mới, giàu tiềm năng

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp Thị, Công ty Du lịch Vietravel cho biết: “Với sứ mệnh tiên phong phát triển và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, suốt 30 năm hình thành và phát triển lớn mạnh, Tập đoàn Vietravel luôn đồng hành xuyên suốt cùng các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tầm quốc gia được Đảng, Chính phủ, Bộ VHTTDL và Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khởi xướng và giao phó”.

Những sự kiện này không chỉ thể hiện cam kết của Tập đoàn Vietravel trong việc thúc đẩy ngành Du lịch quốc gia mà còn là cơ hội để xúc tiến, tạo động lực phát triển du lịch ở các địa phương.

Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, năm 2023, Việt Nam đón hơn 392.000 lượt khách Ấn Độ, tăng 231% so với năm 2019. Tuy nhiên, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, con số tăng 231.000 lượt khách Ấn Độ, tăng vượt bậc đến 164% so với cùng kỳ năm 2023.

Với con số đầy ấn tượng như trên, có thể nói, Ấn Độ hiện đã trở thành một trong 10 thị trường khách du lịch quốc tế quan trọng lớn nhất Việt Nam. Điều này khẳng định, Việt Nam đang là điểm đến đón nhận làn sóng du lịch mạnh mẽ của du khách Ấn Độ.

Trong đó, đối với thị trường Ấn, Vietravel đã bắt đầu các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam từ năm 2019 - 2022 với cột mốc đánh dấu bằng sự kiện “Vietnam - A Splendid Destination” và sự kiện “Vietnam’s Night” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam đến các doanh nghiệp, đối tác và du khách Ấn.

Tập đoàn Vietravel triển khai chuỗi “Sự kiện Xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam” - ảnh 4
Ấn Độ là một thị trường mới, giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Sắp tới, cuối tháng 8, đầu tháng 9, Tập đoàn Vietravel tổ chức đón hơn 4.500 du khách từ Sun Pharma - Tập đoàn dược phẩm lớn thứ tư trên thế giới đến tham quan Việt Nam. Tập đoàn Vietravel phụ trách chính tổ chức đón tiếp, triển khai các dịch vụ đi lại, ăn uống, lưu trú và vui chơi giải trí với mục tiêu đem đến những dịch vụ chất lượng tốt nhất, xứng tầm với sự kỳ vọng của du khách.

Sự kiện này đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc khẳng định vị thế của Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho các sự kiện và hội nghị quốc tế. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và dịch vụ chuyên nghiệp, Vietravel cam kết mang đến cho các vị khách quý những trải nghiệm đáng nhớ, góp phần nâng cao mối quan hệ hợp tác và gắn kết văn hóa giữa hai quốc gia.

“Đây là tiền đề và cơ sở để Tập đoàn Vietravel khẳng định vị thế của một đơn vị lữ hành - hàng không hàng đầu quốc gia; xây dựng, đồng hành và đóng góp vào mục tiêu đón 18 triệu khách du lịch quốc tế của ngành Du lịch Việt Nam năm nay”, bà Vân Khanh cho biết.

Năm 2024, Tập đoàn Vietravel đặt mục tiêu phục vụ hơn 2 triệu khách du lịch và hàng không, trong đó có hơn 200.000 khách quốc tế.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc