Tăng cường kết nối du lịch Việt Nam - Ấn Độ tại thành phố Hyderabad
VHO - Tiếp nối chương trình tại Bengaluru, tối ngày 9.9, tại thành phố Hyderabad (Ấn Độ) đã diễn ra Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ năm 2025.

Chương trình do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì; phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức.
Du lịch gắn kết quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ
Phát biểu khai mạc tại chương trình, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thuỷ bày tỏ niềm vinh dự khi có mặt tại thành phố Hyderabad – một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch năng động lớn của Ấn Độ.
Ấn Độ là quốc gia có lịch sử lâu đời, là nơi khởi nguồn của nhiều tôn giáo lớn, đặc biệt là Phật giáo, và sở hữu nhiều di sản văn hóa đặc sắc được cả thế giới trân trọng.

Trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ không ngừng được củng cố và phát triển mạnh mẽ trên nền tảng Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Du lịch là một trong những lĩnh vực gắn kết sâu sắc nhất, bởi mỗi chuyến đi không chỉ mang ý nghĩa khám phá mà còn là cầu nối hữu nghị, giúp nhân dân hai nước hiểu biết và xích lại gần nhau hơn.

Theo Phó Cục trưởng, Việt Nam được biết đến như một điểm đến du lịch hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.
Việt Nam mang đến danh mục sản phẩm phong phú: từ nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch MICE, cưới hỏi, đến những hành trình văn hóa – tâm linh gắn liền với Phật giáo, danh lam thắng cảnh, địa danh phát triển phim trường phù hợp với nhu cầu đa dạng của du khách quốc tế, trong đó có du khách Ấn Độ.

Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Ấn Độ
Trong khi đó, Việt Nam cũng đã và đang tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho khách Ấn Độ: thủ tục e-visa nhanh chóng, thời hạn lưu trú lên đến 90 ngày, có giá trị nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần; mạng lưới hàng không ngày càng mở rộng, kết nối trực tiếp các thành phố lớn của Ấn Độ và Việt Nam.
Môi trường an toàn, thân thiện và người dân mến khách. Tất cả những yếu tố này góp phần mang lại một hành trình thuận tiện, trọn vẹn và đáng nhớ cho du khách Ấn Độ khi lựa chọn Việt Nam.
Sự kiện hôm nay không chỉ là dịp quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, mà còn là cơ hội quan trọng để tăng cường kết nối hợp tác giữa doanh nghiệp kinh doanh du lịch hai nước.
“Tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm của Chính phủ hai nước, sự giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, cùng với sự đồng hành của các cơ quan quản lý, nỗ lực liên kết kinh doanh từ cộng đồng doanh nghiệp, du lịch sẽ trở thành một trong những lĩnh vực hợp tác nổi bật nhất trong quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện Ấn Độ - Việt Nam trong thời gian tới”, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thuỷ nhấn mạnh.
Bức tranh toàn cảnh về du lịch Việt Nam
Cũng tại chương trình, đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã giới thiệu bức tranh toàn cảnh về du lịch Việt Nam.
Việt Nam – trái tim của Đông Nam Á, nằm ở vị trí trung tâm ASEAN, là quốc gia năng động với dân số hơn 100 triệu người, giới trẻ chiếm tỷ lệ đông đảo. Với hệ thống giao thông đa dạng từ đường không, đường bộ, đường biển đến đường sắt, Việt Nam luôn mở rộng cánh cửa chào đón du khách quốc tế.


Hình ảnh Việt Nam cũng được giới thiệu đến các đối tác và du khách Ấn Độ với vẻ đẹp nghìn năm văn hiến của thủ đô Hà Nội như hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu Quốc Tử Giám, cầu Long Biên, chùa Một Cột… Tất cả khắc hoạ một thành phố giàu bản sắc văn hóa, lịch sử và hiện đại.
Là một quốc gia cởi mở, đổi mới và hội nhập sâu rộng, Việt Nam đang ngày càng hoàn thiện chính sách thị thực để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế. Việt Nam đã miễn thị thực cho công dân 39 quốc gia. Đ
Mới đây, thực hiện Nghị định số 221/2025 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 15.8.2025, Việt Nam sẽ cấp thẻ miễn thị thực lên tới 5 năm cho học giả, chuyên gia, nhà khoa học, nhân lực công nghệ số chất lượng cao, nhà đầu tư, lãnh đạo tập đoàn, doanh nghiệp lớn và những cá nhân có ảnh hưởng tích cực đến Việt Nam làm việc, lưu trú dài ngày.


“Ngành du lịch Việt Nam tự hào phục hồi nhanh nhất ASEAN vào năm 2024, và tiếp tục bứt phá ngoạn mục trong năm 2025. Việt Nam đã vượt Indonesia, vươn lên vị trí thứ 4 về du lịch trong ASEAN. Liên tiếp nhận được các giải thưởng du lịch quốc tế danh giá, Việt Nam đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới”, Đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh.

Bên cạnh giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và dịch vụ du lịch Việt Nam, chương trình còn cập nhật những chính sách nhằm phát triển du lịch đối với thị trường Ấn Độ. Sự kiện cũng tạo ra không gian cho các hoạt động kết nối doanh nghiệp giữa các công ty du lịch, khách sạn của Việt Nam và Ấn Độ, mở ra những cơ hội hợp tác kinh doanh hiệu quả.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống nhạc cụ truyền thống như sáo, đàn nhị, đàn tỳ bà, đàn bầu, đàn Klonput và T’rưng, do Nhóm nghệ sĩ từ Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Quốc gia Việt Nam biểu diễn đã tạo điểm nhấn, góp phần giới thiệu văn hoá Việt Nam đến với khách tham dự chương trình.
Bữa tiệc âm nhạc sẽ làm tăng cảm nhận của khách về vẻ đẹp đất nước, con người và giàu bản sắc văn hóa Việt Nam.
Tại chương trình, công tác tổ chức không gian trang trọng và ấm cúng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại Ấn Độ, góp phần làm nên thành công cho chương trình.
Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ năm 2025 do Báo Văn Hoá ghi nhận:











\















