Phần Lan và Trung Quốc sẽ tranh tài trong đêm thứ 4 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

NGỌC HÀ

VHO - Đêm thứ 4 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 diễn ra tối 29.6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc có chủ đề “Thế giới thần tiên”.

Đội pháo hoa đến từ Phần Lan Joho Pyro Professional Fireworks AB đã 3 lần đến Đà Nẵng tham dự DIFF, lần trở lại này đội muốn mang đến cho người dân Đà Nẵng và khán giả một đêm trình diễn mới hơn, mạnh mẽ hơn và nhiều cảm xúc cho người xem.

Phần Lan và Trung Quốc sẽ tranh tài trong đêm thứ 4 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng  - ảnh 1

Đội pháo hoa đến từ Phần Lan Joho Pyro Professional Fireworks AB đã 3 lần tham dự DIFF

Với khoảng 10.000 loại pháo khác nhau sẽ được dùng trong màn trình diễn, đội pháo hoa từ đội Phần Lan sở hữu những kỹ thuật pháo hoa chưa từng được sử dụng ở những nơi khác, hứa hẹn những cảm xúc bùng nổ dành cho khán giả.

Theo đội trưởng đội pháo hoa Phần Lan Johan Dan Erik Hollaender: Một trong những thách thức lớn nhất đối với các thành viên đội pháo hoa Phần Lan chính là khí hậu của Đà Nẵng rất khác biệt, nhưng không vì thế mà ngăn cản sự nỗ lực của toàn đội.

Phần Lan và Trung Quốc sẽ tranh tài trong đêm thứ 4 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng  - ảnh 2
Những "nghệ sĩ" pháo hoa Phần Lan trong tâm thế sẵn sàng, phấn khích chờ tới giờ trình diễn

Đội Phần Lan đã chuẩn bị âm nhạc, thiết kế, mang đến cho khán giả màn trình diễn có tên gọi “Một triệu giấc mơ”.

Ông Johan Dan Erik Hollaender cho biết: “Chúng tôi không muốn tiết lộ quá nhiều vì muốn mang đến cho khán giả xem trực tiếp tại hai bờ sông Hàn những điều bất ngờ.

Phần Lan và Trung Quốc sẽ tranh tài trong đêm thứ 4 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng  - ảnh 3

Đội Phần Lan sử dụng khoảng 10.000 loại pháo trong đêm thi thứ 4

Điều chúng tôi có thể bật mí hiện tại là chúng tôi đã mang tới DIFF những thành viên tốt nhất với sự chuẩn bị chu đáo nhất. Chúng tôi hy vọng có thể tiến thẳng vào chung kết DIFF năm nay”.

Đội pháo hoa đến từ Phần Lan là một trong những đội được đánh giá rất cao tại DIFF năm nay vì đội đã từng vô địch DIFF 2019, đội được khán giả yêu thích nhất tại DIFF 2023.

Phần Lan và Trung Quốc sẽ tranh tài trong đêm thứ 4 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng  - ảnh 4
Đội pháo hoa  Liuyang Jingduan New-art Display Co.Ltd đến từ Trung Quốc

Trong khi đó, đội pháo hoa Liuyang Jingduan New-art Display Co.Ltd đến từ Trung Quốc là một trong ba đội pháo hoa mới tham dự DIFF 2024.

Là tân binh tại DIFF nhưng đây là một trong những doanh nghiệp pháo hoa hàng đầu tại quốc gia này và từng tham dự rất nhiều buổi trình diễn lớn tại Nga, Đức, Dubai.

Đến với DIFF 2024, đội Trung Quốc sử dụng các kỹ thuật khác nhau, hơn 4.000 loại pháo hoa khác nhau đến từ Trung Quốc để tạo nên màn trình diễn khác biệt dành cho khán giả.

Phần Lan và Trung Quốc sẽ tranh tài trong đêm thứ 4 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng  - ảnh 5
Đội Trung Quốc mong muốn tham dự sân chơi đẳng cấp DIFF 

Anh Liang Weiming, đội trưởng đội pháo hoa đến từ Trung Quốc đánh giá, DIFF là một sự kiện rất nổi tiếng trong giới pháo hoa và đội cũng rất muốn được tham gia trình diễn tại sự kiện này.

“Chúng tôi tin rằng, chúng tôi ở đây để mang đến cho khán giả màn trình diễn khác với các đội khác đã thể hiện trước đó”, đội trưởng Liang Weiming nhấn mạnh.

Được biết, đội pháo hoa đến từ Trung Quốc đã thiết kế bài trình diễn gồm 4 phần khác nhau, mỗi phần được thiết kế với âm nhạc khác nhau.

Phần Lan và Trung Quốc sẽ tranh tài trong đêm thứ 4 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng  - ảnh 6

Hơn 4.000 loại pháo hoa khác nhau đến từ Trung Quốc kỳ vọng tạo nên sự khác biệt 

Bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, đơn vị tư vấn DIFF 2024 cho biết, sau đêm thứ 4 này, các đội đã đi hết vòng loại để tìm kiếm hai đội vào chung kết, ban giám khảo sẽ rất vất vả để lựa chọn ra hai đội xuất sắc nhất.

“Chúng tôi sẽ dựa trên các tiêu chí như màn trình diễn pháo hoa độc đáo, mới lạ, sự đa dạng hiệu ứng pháo hoa; lựa chọn âm nhạc hòa quyện chung với hiệu ứng, quy mô các màn trình diễn; cảm xúc màn trình diễn đem lại cho khán giả, người xem để lựa chọn các đội xuất sắc nhất trình diễn tại đêm chung kết” -  bà Nadia nói.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc