Đảm bảo an toàn cho DIFF 2024

TẠ DŨNG

VHO - Ngày 5.6, Công an TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai phương án phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau các đêm diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) năm 2024 và các giải bóng đá quốc tế.

Theo kế hoạch, toàn lực lượng CATP Đà Nẵng quyết liệt triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự xã hội, an toàn giao thông và các phương án phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật xảy ra trên toàn địa bàn.

Trong đó, huy động lực lượng hình sự, ma túy, 911, chống cướp giật và các loại tội phạm khác, lực lượng 8394 và các lực lượng triển khai các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm tội phạm, vi phạm pháp luật trước, trong và sau các đêm diễn DIFF 2024.

Đặc biệt chú trọng tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp, móc túi và các hành vi vi phạm pháp luật trên đường phố như tàng trữ, sử dụng vũ khí, hung khí nguy hiểm cố ý gây thương tíchm gây rối trật tự công cộng điều khiển phương tiện “độ, chế" lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép.

Đảm bảo an toàn cho DIFF 2024 - ảnh 1
Đại tá Nguyễn Văn Tăng, Phó Giám đốc CATP Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ngoài ra, tăng cường tần suất, phạm vi hoạt động tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ANTT 24/24 giờ, khép kín trên địa bàn thành phố, phối hợp tuần tra vũ trang giữa các lực lượng 911, 6743, 8394 với các lực lượng tuần tra mật phục tại các khu vực phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh vi phạm trên địa bàn các quận, huyện, các khu vực giáp ranh địa bàn diễn ra DIFF 2024 và các tuyến, địa bàn nguy cơ bị các đối tượng lợi dụng đột nhập trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, chuẩn bị hung khí đánh nhau, điều khiển xe lạng lách…

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Tăng, Phó Giám đốc CATP Đà Nẵng yêu cầu toàn lực lượng vào cuộc quyết liệt nhằm mang lại sự an toàn, bình yên cho người dân và du khách trong và ngoài nước đến với TP Đà Nẵng trong dịp DIFF 2024 này.

Trong đó, 2 lực lượng chủ công là Cảnh sát hình sự; Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy nắm chắc nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Công an các địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, kiểm danh, kiểm diện, quản lý chặt chẽ hoạt động các đối tượng thuộc diện quản lý theo quy định của pháp luật và yêu cầu nghiệp vụ.

Nhất là các đối tượng có tiền án, tiền sự về tội cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; số người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy; số đối tượng hoạt động lưu động, chuyên nghiệp từ các tỉnh, thành phố trong cả nước về lợi dụng DIFF 2024 để thực hiện tội phạm, vi phạm pháp luật.

Đảm bảo an toàn cho DIFF 2024 - ảnh 2
Lãnh đạo CATP Đà Nẵng kiểm tra tại hiện trường

Theo đó, Lực lượng hình sự và ma túy sẽ bố trí thường trực tại Trung tâm chỉ huy địa bàn các quận Hải Châu, Sơn Trà để phối hợp tiếp nhận, giải quyết các vụ việc và các Tổ công tác, trang phục hóa trang tổ chức công tác tuần tra, phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản tại khu vực tổ chức DIFF 2024, tuyến đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Khu vực phố đi bộ các địa điểm tập trung đông người; đảm bảo ANTT trước, trong thời gian diễn ra DIFF 2024. “Mục tiêu cốt lõi nhất là đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn xã hội và trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách khi tham gia lễ hội này”, Đại tá Nguyễn Văn Tăng chỉ đạo.

Đảm bảo an toàn cho DIFF 2024 - ảnh 3
Ngoài các lực lượng công khai, CATP Đà Nằng sẽ huy động lực lượng CSHS, CSMT thường phục tuần tra

Cũng trong chiều ngày 5.6, CATP Đà Nẵng tổ chức kiểm tra, diễn tập công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (ANTT, TTATGT, PCCC&CNCH) phục vụ DIFF 2024.

Sau khi kiểm tra việc huy động lực lượng, phương tiện tại các điểm tập kết, lãnh đạo CATP Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo các lực lượng được phân công nhiệm vụ triển khai phương án, huy động toàn bộ CBCS tham gia bảo đảm ANTT, TTATGT, PCCC&CNCH tại các vị trí, địa điểm được phân công phụ trách. 

Đảm bảo an toàn cho DIFF 2024 - ảnh 4
Lãnh đạo CATP Đà Nẵng kiểm tra công tác vận hành tại Trung tâm chỉ huy công tác bảo đảm ANTT, TTATGT, PCCC&CNCH

Trước đó, CATP Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị và triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho mọi người dân cũng như du khách khi đến với DIFF 2024. Trong chiều 5.6, Trung tâm Thông tin chỉ huy công tác bảo đảm ANTT, TTATGT, PCCC&CNCH Công an TP cũng được hoàn thành và đưa vào vận hành thông suốt, hiệu quả.  

Với chủ đề “Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu”, DIFF 2024 hứa hẹn mang đến nhiều điều mới mẻ và những màn trình diễn mãn nhãn sẽ bắt đầu vào ngày 8.6.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc