Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025
VHO - Chiều ngày 6.5, Hiệp hội Du lịch thành phố Huế phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ VHTTDL) tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng Nghiệp vụ nhà hàng cho các học viên đến từ 21 khách sạn trên địa bàn.

Đây là một trong những hoạt động của chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch phục vụ Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 và các năm tiếp theo.
Theo ông Đinh Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Huế, năm 2025 là năm bản lề của ngành du lịch nước ta, phấn đấu đạt 23 triệu khách quốc tế và 120 - 130 triệu lượt khách nội địa. Riêng ngành du lịch thành phố Huế, năm 2025 phấn đấu đón 5 triệu lượt khách.
Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 mở ra cơ hội rất lớn cho địa phương, các đơn vị doanh nghiệp du lịch trên địa bàn cùng chung tay chung sức, tận dụng cơ hội để khai thác, phát huy các thế mạnh. Qua đó, góp phần tổ chức tốt hơn các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia.

Song song với cơ sở vật chất được đổi mới, nâng cấp, duy tu bảo dưỡng thì chất lượng đội ngũ nhân viên rất quan trọng, là yếu tố cốt lõi phục vụ du khách chu đáo, chất lượng.
“Hiệp hội Du lịch thành phố Huế và Hội Khách sạn rất quan tâm vấn đề này nên đã xây dựng kế hoạch mở một số lớp nhằm nâng cao chất lượng nhân lực, trước hết là lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ nhà hàng. Sau đó, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đào tạo thêm các lớp, cũng như tổ chức các hội thi tay nghề giúp cho các bạn trẻ vừa có sân chơi, giao lưu và nâng cao chuyên môn” - ông Đinh Mạnh Thắng thông tin.

Tham gia khóa học bồi dưỡng Nghiệp vụ nhà hàng có các học viên đến từ 21 khách sạn trên địa bàn thành phố Huế. Khóa học sẽ diễn ra từ ngày 6.5 đến hết ngày 10.5, do các cán bộ, giáo viên của Trung tâm thực hành nghề Trường Cao đẳng Du lịch Huế đào tạo.
Ông Phạm Bá Hùng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Huế cho biết, nhà trường đã lựa chọn những giáo viên có năng lực, chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm và những chuyên gia đã từng chấm thi tay nghề quốc gia cho lớp bồi dưỡng. Đồng thời, chuẩn bị cơ sở vật chất, hệ thống thực hành tốt nhất phục vụ cho lớp.
Kỳ vọng, sau khóa bồi dưỡng này sẽ góp phần nâng cao chất lượng, năng lực chuyên môn cho các học viên, hướng đến phục vụ tốt hơn cho lĩnh vực du lịch.