Mở đường bay mới từ Kazakhstan tới Phú Quốc: đảo Ngọc ngày càng thu hút khách quốc tế

P.V

VHO - Air Astana sẽ bắt đầu các chuyến bay mới nối thẳng thủ đô Almaty của Kazakhstan tới Phú Quốc, cho thấy sức hút ngày càng tăng cao của đảo Ngọc tới du khách khu vực Trung Á.

Bắt đầu từ ngày 28.10.2024, hãng hàng không Air Astana sẽ triển khai đường bay mới, khởi hành từ Almaty (Kazakhstan) đến Phú Quốc (Việt Nam) với tần suất hai lần một tuần, sau đó tăng lên 4 lần/tuần từ tháng 12, theo kênh Astana TV. 

Theo đó, các chuyến bay sẽ khởi hành vào thứ 2 và thứ 4, vào lúc 22h45 (giờ địa phương) từ Almaty và đến Phú Quốc vào 8h15. Chiều ngược lại sẽ khởi hành vào thứ 3 và thứ 5, cất cánh từ Phú Quốc lúc 9h45 và đến Almaty vào 15h50 (giờ địa phương).

Đây được xem là một tín hiệu tích cực cho Phú Quốc, cho thấy sức hút ngày một gia tăng của hòn đảo vừa được quốc tế công nhận là đảo tuyệt vời thứ 2 thế giới, bởi giải thưởng World Travel Awards của tạp chí du lịch lừng danh Travel + Leisure. 

Mở đường bay mới từ Kazakhstan tới Phú Quốc: đảo Ngọc ngày càng thu hút khách quốc tế - ảnh 1
Phú Quốc mới được vinh danh là đảo đẹp thứ 2 thế giới, chỉ sau Maldives

Về phía ngược lại, khách Việt Nam cũng được hưởng lợi nhờ đường bay thẳng này, do Kazakhstan đã miễn thị thực cho công dân Việt Nam từ 13.6.2023. Du khách từ Hà Nội, TP HCM có thể lựa chọn du lịch Phú Quốc, sau đó khởi hành bay tới Almaty. Giá vé dự kiến được Air Astana công bố là từ 18 triệu đồng cho một vé khứ hồi.

Đây không phải lần đầu một nước Trung Á mở đường bay thẳng tới Phú Quốc. Trước đó, đảo Ngọc đã chứng kiến sự “đổ bộ” của du khách Uzbekistan và Mông Cổ vào cuối năm 2023, đầu năm 2024, cho thấy sức hấp dẫn của điểm đến này với các du khách đến từ xứ lạnh. Không chỉ thế, Phú Quốc cũng là nơi duy nhất tại Việt Nam miễn thị thực tới 30 ngày cho toàn bộ du khách quốc tế. 

Mở đường bay mới từ Kazakhstan tới Phú Quốc: đảo Ngọc ngày càng thu hút khách quốc tế - ảnh 2
Khách nước ngoài tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Phú Quốc

“Việc miễn thị thực vào Việt Nam cho du khách Kazakhstan, và miễn thị thực vào Phú Quốc cho toàn bộ khách quốc tế giống một tấm vé tới thiên đường. Tôi yêu Phú Quốc bởi con người thân thiện, đồ ăn ngon, và đặc biệt là cảnh biển ở đây đẹp như một thiên đường có thực”, chị Tatyana, du khách Kazakhstan chia sẻ.

Mở đường bay mới từ Kazakhstan tới Phú Quốc: đảo Ngọc ngày càng thu hút khách quốc tế - ảnh 3
Phú Quốc là một trong những nơi độc nhất trên thế giới bắn pháo hoa hàng đêm

Theo mô tả của các tờ báo Kazakhstan, Phú Quốc là một hòn đảo đẹp như tranh vẽ. Kênh Astana TV nhận định, Phú Quốc đang nổi tiếng với du khách trên toàn thế giới nhờ những bãi biển cát trắng và làn nước trong vắt.

Theo các chuyên gia, tháng 10-11 là thời điểm thích hợp để mở đường bay mới tới Phú Quốc, do hòn đảo bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Nền tảng đặt phòng Booking cuối năm 2023 cũng đã xếp Đảo Ngọc vào top 5 điểm đến mùa thu “lãng mạn nhất Việt Nam”, nhờ thời tiết ôn hòa đến mức lý tưởng vào mùa thu đông.

Những ngày này, Phú Quốc hầu như không mưa, nắng đẹp như rót mật, biển êm và thời tiết mát dịu nên phù hợp để du khách các nước Trung Á trốn cái lạnh ở nước mình, để tìm ánh nắng mặt trời ấm áp tại Đảo Ngọc.

Không chỉ thế, cuối năm còn là thời điểm Phú Quốc chuẩn bị cho ra mắt một loạt sản phẩm du lịch mới, như các show tiệc bể bơi, EDM… ở Hòn Thơm; show diễn kết hợp jetski & flyboards với trống hội, múa lân và diều khổng lồ ở Cầu Hôn; show diễn múa rối tại nhà hát À Ơi; khai trương nhà máy bia… tại quần thể Sun Paradise Land, khiến thời gian lưu trú trung bình của một du khách tại Phú Quốc ngày càng dài hơn.

Mở đường bay mới từ Kazakhstan tới Phú Quốc: đảo Ngọc ngày càng thu hút khách quốc tế - ảnh 4
Du khách tắm biển nhìn ra Cầu Hôn tại Thị trấn Hoàng Hôn

Chính vì vậy, nhiều du khách đến từ Nga, các nước châu Âu còn lựa chọn ở Phú Quốc dài ngày, có thể lên tới hơn một tháng. Họ lựa chọn làm việc từ xa để ngày nào cũng có thể tận hưởng cái nắng chan hòa của Phú Quốc. Kèm theo đó, chi phí tại Phú Quốc cũng được du khách đến từ các nước này đánh giá là hợp lý để có thể lưu trú trong thời gian dài.

Trang tin du lịch của Canada – The Travel vào cuối tháng 9.2023 cũng đã xếp Phú Quốc vào top 17 hòn đảo có chi phí du lịch tốt nhất thế giới. Theo The Travel, mặc dù giá lưu trú tại Phú Quốc có thể cao hơn một chút so với các điểm đến ở đất liền, nhưng vẫn hợp lý hơn nhiều so với các hòn đảo nổi tiếng khác trên thế giới. Tờ Nation Story của một đất nước nổi tiếng có chi phí du lịch rẻ như Thái Lan lại ấn tượng Phú Quốc có giá cả dịch vụ rẻ bằng một nửa so với tại Thái Lan.

Nhiều chuyên gia du lịch cho biết, du lịch Phú Quốc đang sôi động trở lại khi đón nhiều chuyến bay quốc tế. Năm nay, dự báo khách quốc tế đến Phú Quốc tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ, trong đó khách chủ yếu khách đến từ Hàn Quốc, Đài Loan, Nga, các nước Trung Á… Lũy kế 8 tháng năm nay, Kiên Giang ước đón hơn 7,6 triệu lượt khách (đạt 83,3% kế hoạch năm), trong đó khách quốc tế ước đón trên 665.000 lượt (đạt gần 98% kế hoạch năm); tổng thu đạt trên 18.000 tỷ đồng (đạt hơn 90% kế hoạch năm).