Lai Châu đón trên 780 nghìn lượt du khách

QUỲNH VY

VHO - Theo Sở VHTTDL Lai Châu trong 6 tháng đầu năm 2024, Lai Châu đã đón 780.600 lượt du khách, tăng 37,54% so với cùng kỳ năm trước và đạt gần 70% kế hoạch đề ra.

Lai Châu đón trên 780 nghìn lượt du khách - ảnh 1

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây luôn là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách tới Lai Châu. Ảnh: T.L

6 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch Lai Châu đã tập trung nguồn lực vào các hoạt động phát triển sản phẩm; truyền thông, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch tỉnh và liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo điểm nhấn, góp phần thu hút khách, tăng doanh thu cho địa phương.

Các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự vận dụng sáng tạo theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương để tạo ra chuỗi sản phẩm du lịch liên kết đủ sức hấp dẫn để kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu của du khách, thúc đẩy sự hồi phục của du lịch tỉnh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Hoạt động thông tin, quảng bá du lịch được triển khai dưới nhiều nội dung và hình thức nhằm tạo ra tín hiệu tích cực, góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch Lai Châu đến với du khách thông qua việc đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng mạng số.

Triển khai và đẩy mạnh khai thác sản phẩm đặc trưng như: du lịch trekking, hiking các đỉnh núi Pusilung, Putaleng, Bạch Mộc Lương Tử , Tả Liên Sơn cao… với điểm nhấn là “Mùa hoa Đỗ Quyên”. Qua đó, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch, góp phần thúc đẩy ngành du lịch địa phương ngày càng phát triển.

Các huyện, thành phố đã tích cực giới thiệu, quảng bá các sự kiện văn hoá và du lịch như Lễ hội Gầu Tào, Lễ hội Xoè Chiêng, Lùng Tùng, Hạn Khuống, Nàng Han, Sú Khon Khoài và trình diễn nghề dệt thổ cẩm tại xã Bản Hon, Ngày hội Hương sắc bản Mông, Ngày hội hái Lê, Ngày quốc tế Yoga, chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” với các gói kích cầu hấp dẫn, chất lượng dịch vụ tốt tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giới thiệu các sản phẩm du lịch và hoạt động khuyến mãi đến với người dân địa phương và khách nội địa.

Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, Lai Châu đã đón 780.600 lượt khách, tăng 37,54% so với cùng kỳ năm  trước và đạt gần 70% kế hoạch đề ra.

Trong đó, khách nội địa đạt 763.114 lượt, khách quốc tế đạt 17.486 lượt). Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 647 tỷ đồng, tăng 57,22% so với cùng kỳ năm 2023.

Những con số về lượng khách, tổng thu từ du lịch đã khẳng định bước tiến mới của du lịch Lai Châu tại khu vực và cả nước. 

Để góp phần thúc đẩy du lịch phát triển 6 tháng cuối năm, ngành du lịch Lai Châu tiếp tục tập trung vào công tác xúc tiến quảng bá, truyền thông đến các thị trường mục tiêu, trọng điểm và tiềm năng như Đà Nẵng, TP. HCM, Hà Nội. Các sự kiện quảng bá như Tuần văn hoá, du lịch Lai Châu tại Đà Nẵng, Tết Độc lập và Tuần du lịch, văn hóa Lai Châu tại Than Uyên, đón các đoàn famtrip, presstrip trong nước đến khảo sát, đánh giá sản phẩm du lịch, kết nối tour tuyến du lịch tại Lai Châu.

Chú trọng, đẩy mạnh hoạt động truyền thông du lịch qua các nền tảng số và tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp du lịch vào các hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm dịch vụ đến du khách.