Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đón trên 50.000 lượt du khách

NAM HƯNG

VHO - Trong 4 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã tiếp đón trên 50.000 lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu lịch sử truyền thống về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đón trên 50.000 lượt du khách - ảnh 1

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là công trình văn hóa có kiến trúc độc đáo, hệ thống trưng bày được nâng cấp, hiện đại hóa, cùng bức tranh Panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” tái hiện lại toàn bộ 56 ngày đêm của chiến dịch Điện Biên Phủ, đây cũng là bức tranh tròn quy mô lớn nhất Đông Nam Á đã trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua của du khách trong hành trình trở lại chiến trường xưa.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đón trên 50.000 lượt du khách - ảnh 2

Dàn pháo phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ luôn thu hút người dân, du khách tới check – in

Bà Vũ Thị Tuyết Nga, Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cho biết, Bảo tàng là một thiết chế văn hóa trọng điểm của tỉnh Điện Biên, nơi lưu giữ, trưng bày phát huy những giá trị của các tài liệu, hiện vật tiêu biểu, địa chỉ đỏ tổ chức các sự kiện, hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử liên quan đến Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Điện Biên, trong 4 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, Bảo tàng đã đón trên 50 nghìn lượt du khách đến tham quan.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đón trên 50.000 lượt du khách - ảnh 3

Bức tranh Panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” là không gian trải nghiệm thú vị tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Càng gần đến ngày diễn ra kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7.5, các đoàn tham quan, lượng du khách ghé thăm bảo tàng ngày càng tăng.

Từ ngày 5.4 đến 31.5, Bảo tàng mở cửa đón khách tham quan các tối thứ 6, thứ 7 hằng tuần. Thời gian mở cửa từ 19h30 phút đến 21h nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách tham quan muốn chiêm ngưỡng bức tranh Panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đón trên 50.000 lượt du khách - ảnh 4

Những câu chuyện về Chiến thắng Điện Biên Phủ được truyền tải đến du khách một cách sinh động

Để đảm bảo phục vụ khách tham quan, Bảo tàng đã xây dựng kế hoạch phục vụ, phân công lịch trực, huy động viên chức, người lao động tham gia phục vụ, tăng ca, tăng giờ phục vụ khách tham quan phù hợp với điều kiện thực tế, duy trì đầy đủ phương tiện phục vụ, nhằm kịp thời xử lý các tình huống xảy ra. Đảm bảo mở cửa duy trì hàng ngày phục vụ nhân dân, du khách tận tình chu đáo khi đến tham quan bảo tàng.

Bên cạnh đó, công tác sưu tầm, kiểm kê, bảo quản cũng được tiến hành đồng thời để bổ sung những tài liệu, hiện vật, những câu chuyện sinh động. Từ đó, hướng dẫn viên có thể xây dựng thành những câu chuyện để truyền tải đến du khách một cách sinh động về Chiến thắng Điện Biên Phủ, bà Vũ Thị Tuyết Nga cho biết.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đón trên 50.000 lượt du khách - ảnh 5

Trong 4 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, Bảo tàng đã đón trên 50 nghìn lượt du khách đến tham quan

Đến với Điện Biên dịp nàydu khách hãy đến với  Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ để tìm hiểu về sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc qua những hình ảnh, tư liệu chân thực, sống động về chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã cận kề, những ngày này, thành phố Điện Biên Phủ đã sẵn sàng đón du khách gần xa. 

Ý kiến bạn đọc