Khai hội “Mùa trái chín” Bình Dương

HOÀNG HẢI

VHO - Tối 15.6, hàng ngàn du khách và công chúng đã tụ hội về TP. Thuận An để thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hương sắc Bình Dương”, chính thức khai mạc Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024.

Khai hội “Mùa trái chín” Bình Dương - ảnh 1
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi dự khai mạc Lễ hội mùa trái chín năm 2024

Với chủ đề “Lái thiêu mùa hẹn”, Lễ hội mùa trái chín năm 2024 thu hút khoảng 120 gian hàng trưng bày đặc sản các loại trái cây tươi và sản phẩm chế biến từ trái cây, các loại giống cây ăn trái, hoa cảnh, trái cây tạo hình nghệ thuật… Bên cạnh đó, còn có các sản phẩm gốm sứ, sơn mài và các món ăn, thức uống đặc trưng của Bình Dương.

Khai hội “Mùa trái chín” Bình Dương - ảnh 2

Sự kiện kéo dài đến hết ngày 22.6

Đây là sự kiện văn hóa và du lịch hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu mang tính chất truyền thống của địa phương, cũng là dịp để quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Bình Dương và những sản phẩm trái cây đặc sản trên địa bàn tỉnh nói chung và vườn cây ăn trái Lái Thiêu nói riêng đến với du khách trong và ngoài nước.

Đồng thời, giới thiệu hình ảnh vùng đô thị sinh thái Thuận An gắn với hoạt động kinh doanh du lịch sinh thái vườn, góp phần phát triển loại hình du lịch sinh thái vườn của địa phương.

Khai hội “Mùa trái chín” Bình Dương - ảnh 3
Nhiều hoạt động văn hóa và ẩm thực trong khuôn khổ của Lễ hội

Trong khuôn khổ của Lễ hội cũng diễn ra Giải việt dã chủ đề “Cung đường mùa trái chín” thu hút gần 3.000 vận động viên trong và ngoài tỉnh tham gia tranh tài. Ngoài ra còn có các hoạt động văn hóa và ẩm thực phong phú như: Hội thi Duyên dáng Bình Dương, hội chợ trái cây và liên hoan Ẩm thực - Du lịch chủ đề “Ngọt ngào Phương Nam”, hội thi ảnh đẹp mùa trái chín chủ đề “Sắc màu quê hương”, triển lãm ảnh đẹp du lịch Bình Dương, liên hoan Đờn ca Tài tử Nam Bộ... 

Không những phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, thưởng thức các món ăn ngon, những đặc sản trái cây nổi tiếng của vùng đất Bình Dương trù phú, sự kiện còn nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn vườn cây, bảo tồn các giống cây ăn quả, hướng đến khôi phục lại thương hiệu các vườn cây ăn trái nổi tiếng trước đây của địa phương như vườn cây ăn trái Lái Thiêu.

Khai hội “Mùa trái chín” Bình Dương - ảnh 4

Gần 3.000 vận động viên trong và ngoài tỉnh tham gia Giải việt dã chủ đề “Cung đường mùa trái chín” 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội nhấn mạnh, địa phương rất quan tâm đến việc giữ gìn và phát triển vườn cây ăn trái gắn với phát triển dịch vụ du lịch trên cơ sở tập trung khai thác các tiềm năng, lợi thế của tỉnh. 

Cụ thể, địa phương đã chú trọng phát triển nông nghiệp kỹ thuật cao và duy trì các vùng chuyên canh cây ăn quả đặc sản truyền thống của các địa phương như: Tân Uyên, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng và đặc biệt là vườn cây ăn trái Lái Thiêu của TP. Thuận An. 

Sự kiện cũng là dịp để kêu gọi các hộ nông dân nhà vườn trên địa bàn tỉnh chung tay duy trì, phát triển vườn cây ăn trái đặc sản của địa phương. Góp phần xây dựng hình ảnh một Bình Dương thân thiện, nhiệt tình và mến khách.

Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 kéo dài đến hết ngày 22.6, hứa hẹn mang đến cho du khách trong và ngoài tỉnh những trải nghiệm thú vị về vườn cây ăn trái đặc sản và khám phá nét văn hóa đặc trưng của địa phương.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc