Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Long An tại Kon Tum

NGỌC HOÀ

VHO - Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Long An – Kon Tum được tổ chức với mục tiêu giới thiệu, quảng bá các thế mạnh về các sản phẩm du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và hệ thống dịch vụ, tạo sự gắn kết doanh nghiệp, thu hút sự liên kết, hợp tác đầu tư từ doanh nghiệp trong việc khai thác các sản phẩm du lịch của 2 địa phương.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Long An tại Kon Tum - ảnh 1
Quang cảnh hội nghị

Ngày 19.10, tại TP. Kon Tum, Sở VHTTDL tỉnh Long An phối hợp Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Long An – Kon Tum.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp OCOP, cơ sở lưu trú, homestay, đơn vị kinh doanh du lịch của 2 tỉnh Long An và Kon Tum.

Tại Hội nghị, các đại biểu được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc của 2 địa phương; được xem trình chiếu Clip giới thiệu du lịch; tham quan khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng, OCOP, du lịch của 2 tỉnh.

Qua đó tạo không gian để các khách mời, đại biểu cùng nhau trao đổi, thảo luận, khảo sát, đánh giá các tiềm năng về du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại mỗi địa phương; nghiên cứu áp dụng những điểm mới lạ, hấp dẫn của du lịch Kon Tum áp dụng cho các mô hình mới tại tỉnh Long An, mở ra những cơ hội hợp tác, liên kết trong phát triển du lịch.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Long An tại Kon Tum - ảnh 2
Giám đốc Sở VHTTDL Long An Nguyễn Thành Thanh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thành Thanh, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Long An cho biết, với vị trí nằm ngay cửa ngõ nối liền vùng Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM, là một vùng đất giàu truyền thống văn hóa và lịch sử với 126 di tích được xếp hạng.

Hiện nay, Long An rất chú trọng phát triển du lịch, nhất là loại hình du lịch phục vụ khách cao cấp. Các công trình đã được đầu tư và khai thác hiệu quả như: Khu phưc hợp giải trí Happyland, Vườn thú bán hoang dã Mỹ Quỳnh, Khu giáo dục trải nghiệm Chavi Garden, Sân Golf Hoàn Cầu, sân golf WestLakes, khu vui chơi Vân Lại Viên…

Trong những năm qua, du lịch Long An đã có những bước phát triển khá tốt, thời gian gần đây càng được quan tâm, đầu tư, nhất là du lịch nông thôn, du lịch sinh thái, du lịch đường sông. Các sản phẩm du lịch ngày càng nhiều và có chất lượng, đáp ứng tốt các yêu cầu của du khách ngày càng cao.

Giám đốc Sở VHTTDL Long An cho biết thêm, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới, phát triển các thị trường du khách mới với sự khác biệt về thiên nhiên và cả về phong tục tập quán.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Long An tại Kon Tum - ảnh 3
Phó giám đốc Sở VHTTDL Kon Tum Bạch Thị Mân mong muốn các doanh nghiệp của 2 địa phương sẽ tìm hiểu, cùng liên kết, hợp tác và phát triển

Long An sẵn sàng chia sẻ, hợp tác với các đối tác đến từ Kon Tum và vùng Tây Nguyên để gắn kết du lịch nông thôn, trao đổi kinh nghiệm, sản phẩm đặc thù của tỉnh, đặc sản vùng miền. Đồng thời gắn với nhiệm vụ chú trọng bảo tồn những giá trị văn hóa và thiên nhiên, phát triển du lịch bền vững.

“Mục tiêu của chúng tôi là phát triển du lịch nông thôn không chỉ nhằm đem lại lợi ích kinh tế, mà còn đóng góp tích cực vào việc nâng cao đời sống của người dân địa phương, bảo vệ môi trường và giữ gìn bản sắc văn hóa”, Giám đốc Sở VHTTDL Long An nói và nhấn mạnh.

“Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch nông thôn Long An hôm nay không chỉ là dịp để chúng tôi giới thiệu tiềm năng và các sản phẩm du lịch độc đáo của Long An, mà còn là cơ hội quý báu để chúng ta chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác và kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch của các tỉnh. Với sự hỗ trợ của các tỉnh bạn, đặc biệt là tỉnh Kon Tum, chúng tôi tin rằng Long An sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trên bản đồ du lịch của Việt Nam”.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Long An tại Kon Tum - ảnh 4
Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của Long An và Kon Tum

Bà Bạch Thị Mân, Phó giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum cho rằng: “Thông qua hội nghi và đợt khảo sát các điểm du lịch ở Kon Tum lần này, những thế mạnh của du lịch Kon Tum và tiềm năng của du lịch Long An sẽ được cung cấp thêm cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cùng nhau bàn bạc và xây dựng chương trình tour du lịch thật hấp dẫn để thu hút khách du lịch đến với các tour “Lên cao nguyên – Xuống đồng bằng” tạo thành một chương trình du lịch riêng, thú vị”.

Phó giám đốc Sở VHTTDL Kon Tum bày tỏ mong muốn, thông qua buổi Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Long An tại Kon Tum lần này, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch Kon Tum cùng hiểu thêm về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Long An để cùng liên kết, hợp tác và phát triển.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Long An tại Kon Tum - ảnh 5
Các đại biểu Đoàn khảo sát du lịch tỉnh Long An tham quan điểm du lịch A Biu, xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum

Nằm trong kế hoạch tổ chức chương trình, từ ngày 18 – 20.10, bên cạnh tổ chức hội nghị, Đoàn công tác tỉnh Long An còn có dịp khảo sát, tham quan, tìm hiểu các mô hình du lịch cộng đồng, điểm đến du lịch và các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP phục vụ du lịch nông thôn trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Đơn cử như: Làng du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu (xã Đăk Rơ Wa, TP.Kon Tum), Điểm du lịch A Biu (xã Ngọc Bay, TP. Kon Tum) cùng những địa điểm du lịch nổi tiếng tại thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum)…