Ninh Thuận khảo sát, xúc tiến du lịch tại Trung Quốc

XUÂN HƯỚNG

VHO - Nhận lời mời của Liên minh du lịch Tứ Xuyên 3U, Trung Quốc, UBND tỉnh Ninh Thuận vừa giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh chủ trì, phối hợp các đơn vị tổ chức Đoàn công tác của tỉnh thực hiện Chương trình khảo sát, xúc tiến du lịch tại Trung Quốc.

Ninh Thuận khảo sát, xúc tiến du lịch tại Trung Quốc - ảnh 1
Đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận khảo sát du lịch tỉnh Tứ Xuyên-Trung Quốc

Theo đó từ 22-26.5, ông Nguyễn Anh Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận đã dẫn đầu Đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận đến khảo sát các sản phẩm du lịch tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Cùng đi với Đoàn còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tỉnh: HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở VHTTDL tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện Ninh Hải, Công ty TNHH Phát Hoàng Long và các doanh nghiệp du lịch tỉnh.

Trong 5 ngày (22-26.5), Đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận đã đến tham quan khảo sát các sản phẩm du lịch, di tích, danh lam thắng cảnh tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) gồm: Thung lũng Cửu Trại Câu, Hoàng Long - Môi trường sống của gấu trúc khổng lồ Tứ Xuyên; Di sản văn hóa thế giới Núi Đô Giang Uyển – Thanh Thành; Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Núi Nga Mi Lạc Sơn…

Trong đó ngày 25.5, tại Tứ Xuyên, đã diên ra Tọa đàm giao lưu du lịch Ninh Thuận (Việt Nam) và Tứ Xuyên- Trung Quốc).

Sản phẩm du lịch đặc sắc tại Tứ Xuyên - Trung Quốc

Tại đây, đại diện lãnh đạo hai bên đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế du lịch của hai tỉnh nói riêng và hai nước Việt Nam và Trung Quốc nói chung. Đồng thời cam kết hợp tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển du lịch bền vững, lâu dài.

Ông Nguyễn Anh Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết: Ninh Thuận là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam, diện tích tự nhiên khoảng 3.358 km2, kết nối giao thông thuận lợi cả đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không.

Bên cạnh đó, với bờ biển dài trên 105 km, vùng lãnh hải rộng hơn 18.000 km2 với nhiều vịnh, bãi biển đẹp. Ninh Thuận có hệ sinh thái rừng lùn khô hạn độc nhất Đông Nam Á; là một trong số ít tỉnh ở Việt Nam có 2 Vườn Quốc gia, trong đó Vườn Quốc gia Núi Chúa vừa được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển Thế giới; vịnh Vĩnh Hy được xếp hạng là Danh lam thắng cảnh Quốc gia, là 1 trong 8 vịnh đẹp nhất Việt Nam.

Ninh Thuận khảo sát, xúc tiến du lịch tại Trung Quốc - ảnh 2
Doanh nghiệp du lịch hai tỉnh Ninh Thuận - Tứ Xuyên ký kết hợp tác

Vùng biển Ninh Thuận nằm trong 18 vùng nước trồi của Thế giới với điều kiện khí hậu nhiệt đới tiểu khí hậu Tây Á, nắng ấm quanh năm, đặc biệt là không có bão; với nhiều nét văn hoá đặc sắc, làng nghề truyền thống làm gốm Chăm là làng nghề cổ xưa nhất Đông Nam Á được UNESCO ghi danh là 1 trong 15 Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới cần được bảo vệ khẩn cấp.

Đây là điều kiện thuận lợi cơ bản, là thế mạnh riêng có cho phát triển các loại hình du lịch sinh thái biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thể thao mạo hiểm của tỉnh Ninh Thuận. Trên hành trình khám phá miền đất Ninh Thuận, du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có của Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt.

Trong giai đoạn 2021-2023, tỉnh Ninh Thuận đã đón trên 63.540 lượt khách quốc tế đến từ các nước nhưTrung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ và một số quốc gia khác trên thế giới đến tham quan nghỉ dưỡng.

Trong khi đó, Tứ Xuyên là một tỉnh du lịch lớn của Trung Quốc, với nhiều Di sản thiên nhiên thế giới, như: Thung lũng Cửu Trại Câu, Hoàng Long - Môi trường sống của gấu trúc khổng lồ Tứ Xuyên; Di sản văn hóa thế giới Núi Đô Giang Uyển – Thanh Thành; Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Núi Nga Mi Lạc Sơn.

Ninh Thuận khảo sát, xúc tiến du lịch tại Trung Quốc - ảnh 3
Trải nghiệm các sản phẩm du lịch Tứ Xuyên

Bên cạnh đó, Tứ Xuyên còn có 15 danh lam thắng trọng điểm quốc gia, 30 khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia, 36 rừng quốc gia, 12 công viên địa chất quốc gia đã thu hút một lượng khách rất lớn trên thế giới đến với Tứ Xuyên, trong đó có Việt Nam.

Hiện nay, các hãng bay: Vietjet Air, Sichuan Airlines thường xuyên kết nối du khách giữa Thành phố Thành Đô, Tứ Xuyên và các tỉnh, thành phố ở Việt Nam qua lại tham quan du lịch ngày càng thuận tiện, nhanh chóng.

Ông Nguyễn Anh Minh mong muốn, trong thời gian tới, hai bên cần thắt chặt hơn mối quan hệ, hợp tác sâu rộng trên lĩnh vực du lịch giữa Liên minh du lịch Tứ Xuyên 3U và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của tỉnh Tứ Xuyên; đồng thời, thúc đẩy hơn nữa hoạt động du lịch giữa các doanh nghiệp hai bên và quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế lẫn nhau về tài nguyên du lịch, các điểm đến và các dịch vụ du lịch.

 Liên minh du lịch Tứ Xuyên 3U và Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận sẽ làm cầu nối vững chắc cho quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế về đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh Ninh Thuận đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch Trung Quốc và ngược lại.

Ninh Thuận khảo sát, xúc tiến du lịch tại Trung Quốc - ảnh 4
Chụp ảnh lưu niệm tại Tứ Xuyên

Từ đó, quan tâm hỗ trợ kết nối, khuyến khích, tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch hai địa phương tìm hiểu, phát triển tour tuyến, góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch hai bên lâu dài, bền vững và đạt hiệu quả thiết thực.

“Sau chuyến khảo sát, xúc tiến du lịch tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc lần này, Đoàn Công tác sẽ báo cáo UBND tỉnh Ninh Thuận sớm có lời mời chính thức, gửi đến Liên minh du lịch Tứ Xuyên 3U, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc tham gia Chương trình khảo sát xúc tiến du lịch tại tỉnh Ninh Thuận”, ông Nguyễn Anh Minh cho biết.