Tám đội tham dự Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9-Bình Điền 2024

BẢO ANH

VHO - Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9-Bình Điền 2024 đang diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sẽ tiếp tục chứng kiến những cuộc tranh hấp dẫn của những đội bóng mạnh trong nước và các khách mời quốc tế chất lượng.

Tám đội tham dự Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9-Bình Điền 2024 - ảnh 1
Giải đấu được xem là sự chuẩn bị cho ĐTQG tham dự giải châu Á. Ảnh: Như Huy

Giải năm nay thi đấu từ ngày 11 đến 19.5, có sự tham dự của 8 đội, gồm: VTV Bình Điền Long An, Ninh Bình, Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước, Hóa chất Đức Giang Lào Cai, U20 Việt Nam cùng 3 khách mời là CLB PFU Blue Cats (Nhật Bản), Tứ Xuyên (Trung Quốc) và U20 Thái Lan.

Các đội chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng và bán kết, sau đó là chung kết tranh chức vô địch trị giá 15.000 USD.

Giới chuyên môn đánh giá, suốt 18 năm qua, giải đã đóng góp một phần quan trọng vào sự phát triển và trưởng thành vượt bậc của bóng chuyền nữ Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Đây cũng là giải đấu để đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị cho AVC Challenge Cup 2024, diễn ra từ ngày 22 đến 29.5 tại Philippines.

Tại Cúp VTV9-Bình Điền 2024, các tuyển thủ như Thanh Thúy, Kim Thoa, Kiều Trinh, Lâm Oanh, Bích Tuyền, Thanh Thúy, Trà Giang, Tú Linh,…được trả về các CLB thi đấu. Ngày 20.5, đội sẽ hội quân và lên đường sang Philippines.

Tuyển nữ Việt Nam dự giải châu Á sắp tới với tư cách là nhà ĐKVĐ. Ở giải này năm ngoái tại Indonesia, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã vô địch và giành suất dự FIVB Challenge Cup 2023.