Asian Games 19: Bóng chuyền nữ Việt Nam không thể giành huy chương

VHO - Tại trận tranh HCĐ môn bóng chuyền trong nhà Asian Games 19 diễn ra vào chiều nay 7.10, đội tuyển nữ Việt Nam đã thất bại 0-3 trước Thái Lan, qua đó xếp thứ tư tại kỳ đại hội năm nay.

Trước đó tại bán kết, tuyển nữ Việt Nam đã thua 1-3 trước Nhật Bản, trong khi Thái Lan thất bại 0-3 trước Trung Quốc. Tuyển nữ Việt Nam (hạng 39 thế giới) bị đánh giá thấp hơn Thái Lan (hạng 13 thế giới) đang là ĐKVĐ châu Á. Không chỉ là đội bóng hàng đầu châu Á mà Thái Lan còn thường xuyên tham dự các giải đấu đẳng cấp thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan chính là đối thủ kỵ giơ nhất với tuyển Việt Nam. Trong quá khứ, tuyển nữ Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan tại đấu trường SEA Games.

Asian Games 19: Bóng chuyền nữ Việt Nam không thể giành huy chương - Anh 1

Bóng chuyền nữ Việt Nam đã có được thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự Á vận hội. Ảnh: Nam Trung

Đây là trận đấu mà các cô gái Việt Nam đã chơi rất tốt ở giai đoạn khởi đầu, thậm chí còn vượt lên dẫn điểm với khoảng cách nhất định. Thế nhưng khi về nửa và cuối các set, tuyển Thái Lan đã cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu lục khi lật ngược thế cờ để có được chiến thắng.

Trong set 1, hai đội chơi giằng co liên tục ở giai đoạn đầu. Sau đó người Thái ghi liên tục 4 điểm để dẫn 14-10, họ tiếp tục ghi trì khoảng cách để có chiến thắng 25-19. Trong set 2, dù có lúc tuyển nữ Việt Nam dẫn trước đối thủ với khoảng cách 5 điểm (14-9) nhưng sau đó lại để cho đối thủ cân bằng điểm số và vượt lên, trước khi chịu thua 23-25. Set 3 diễn ra tương tự, từ chỗ dẫn trước 4-1, 6-3, 9-2, các cô gái Việt Nam đã để đối thủ vượt lên dẫn 17-12, 24-18 trước khi thua 20-25.

Thất bại 0-3 (19-25, 23-25, 20-25) trước Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam xếp hạng tư chung cuộc. Dù không thể giành huy chương nhưng thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có một hành trình đáng tự hào. Sau khi vượt qua Hàn Quốc (3-2) và Nepal (3-0) vòng 1, tuyển nữ Việt Nam xếp nhì vòng 2 với 2 trận thắng trước Hàn Quốc (3-2) và CHDCND Triều Tiên (3-1), thua một trận trước Trung Quốc (0-3). Thành tích này giúp đội tuyển nữ Việt Nam làm nên lịch sử cho bóng chuyền nước nhà khi lần đầu tiên góp mặt tại bán kết Asian Games, thành tích tốt nhất trước đó là hạng 6 năm Asian Games 18.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc