Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tranh HCĐ châu Á với Nhật Bản

VHO - Vào lúc 15h00 chiều nay 6.9, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận tranh hạng Ba Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 (đang diễn ra tại Thái Lan) gặp đội tuyển Nhật Bản. Đây cũng là trận đấu tranh suất còn lại tham dự Giải bóng chuyền nữ vô địch thể giới năm 2025.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tranh HCĐ châu Á với Nhật Bản - Anh 1

Thanh Thuý (áo xanh) là chủ công ghi điểm hàng đầu của tuyển nữ Việt Nam 

Ở trận bán kết đầu tiên, trước đối thủ vượt trội hơn về đẳng cấp là tuyển Trung Quốc (đội xếp hạng 5 thế giới và số 1 châu Á), tuyển nữ Việt Nam dù thi đấu rất cố gắng nhưng đã không thể tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-3 (13-25, 12-25, 22-25). Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ tranh HCĐ với đội thua ở trận bán kết 2 là Nhật Bản, đội đã thất bại 2-3 trước Thái Lan.

Với kết quả này, hai đội thua ở bán kết là Việt Nam và Nhật Bản sẽ gặp nhau trong trận đấu tranh hạng Ba diễn ra vào lúc 15h00, sau đó trận chung kết giải sẽ là cuộc đọ sức giữa nữ Trung Quốc gặp Thái Lan diễn ra lúc 19h00. Đội giành chiến thắng trong cặp đấu Việt Nam và Nhật Bản sẽ nhận tấm HCĐ cùng tấm vé cuối cùng bên cạnh Thái Lan và Trung Quốc tham dự Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2025.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tranh HCĐ châu Á với Nhật Bản - Anh 2

Tuyển nữ Việt Nam đã có một giải đấu thành công

Trước đó, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng bảng khi thắng cả 3 trận trước Hàn Quốc (3-2), Uzbekistan (3-0) và Đài Bắc Trung Hoa (3-1). Thành tích này giúp đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lọt vào vòng 2 - tương đương với top 8 của giải. Đến vòng này, Việt Nam, Hàn Quốc (bảng C) và 2 đội nhất nhì bảng A là Thái Lan và Australia thi đấu vòng tròn một lượt chọn 2 đội nhất, nhì vào bán kết. Ở vòng đấu này, tuyển nữ Việt Nam xuất sắc có được ngôi nhì bảng để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết giải châu Á.

Có thể nói, dù kết quả trận tranh hạng Ba chiều nay có như thế nào đi chăng nữa thì đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Giải châu Á cũng là sân chơi cuối trong hành trình chuẩn bị cho Asiad 19 của tuyển nữ Việt Nam.

NGỌC LÝ; ảnh: AVC

Ý kiến bạn đọc