Hè về, Cấm Sơn rực rỡ sắc màu

NGỌC DIỆP

VHO - Thiên Cấm Sơn là một địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ vì cảnh quan hùng vĩ mà còn bởi vẻ đẹp rực rỡ sắc màu của các loài hoa nở rộ trên núi. Cảnh sắc nơi đây thay đổi theo mùa, mỗi mùa lại có một nét đẹp riêng với những loài hoa đặc trưng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp và sống động nhất vào độ hè về.

Hơn thế nữa, Núi Cấm còn được xem là “Đà Lạt miền Tây” nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm, thiên nhiên thơ mộng, không gian xanh bát ngát, yên bình. Nhờ vậy, đây là điểm đến lý tưởng để các bạn học sinh, sinh viên cùng gia đình trốn khỏi cái nóng oi ả của mùa hè và tận hưởng những giây phút thư giãn đáng nhớ.

Hè về, Cấm Sơn rực rỡ sắc màu - ảnh 1

Hoa phượng nở đỏ rực trên nền trời xanh biếc - báo hiệu hè về

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được hòa mình trong màn sương mờ ảo bao phủ khắp nơi. Những tầng mây trắng trôi lơ lửng xung quanh, chỉ cần giang tay là có cảm giác như chạm tới. 

Thời khắc, mặt trời từng chút từng chút một ló rạng soi sáng từng dãy núi cho xóm làng đằng xa xa dần hiện rõ. 

Hè về, Cấm Sơn rực rỡ sắc màu - ảnh 2

Sương giăng mờ ảo tựa như tiên cảnh

Ngắm bình minh trên Thiên Cấm Sơn sẽ là phần thưởng thêm cho du khách sau khi săn mây từ sớm - một bình minh đa sắc mà màu đỏ cam của mặt trời mới nhú, màu trắng ngần của tầng tầng lớp lớp, màu xanh nhạt của trời đang hừng sáng và cả những vệt đen còn sót lại của buổi đêm đang chuyển mình. Cảnh bình minh giữa một biển trời mây vô tận chắc chắn sẽ khiến ai từng được thưởng thức chẳng thể quên.

Và đặc biệt khi mặt trời lên ngang tầm mắt, cảm giác huy hoàng, vi diệu đến lạ. Đứng giữa mây ngàn, phóng tầm mắt ra xa, cảm giác thật hạnh phúc được “chinh phục chính mình”, ôi cái cảm giác ngỡ ngàng mà tin rằng chẳng ở đâu có thể tìm thấy được. 

Hè về, Cấm Sơn rực rỡ sắc màu - ảnh 3

Vồ Bồ Hong - điểm chiêm bái vô cùng linh thiêng 

 “Vồ Bồ Hong” điểm cao nhất trên đỉnh núi mang màu sắc tâm linh huyền bí nếu có dịp đến đây du khách nào cũng khao khát chinh phục. Mặc dù đường đi lắm nhiêu khê nhưng sau một hồi qua từng bật thang, dốc đứng thì trước mắt bạn sẽ là bức tranh thiên nhiên trác tuyệt cứ thế phô diễn sự kỳ vĩ, sự sắp xếp khéo léo tài tình của mẹ thiên nhiên đã cho ra tuyệt tác khó mà nhầm lẫn với bất kỳ địa danh nào. 

Để rồi, du khách tận mắt ngắm nhìn giang sơn bờ cõi Tổ quốc chạy dài, những chiếc ô ruộng vuông vắn xanh tươi của đồng bằng châu thổ, du khách cũng say sưa trong tiết trời mát mẻ dịu êm đến lạ thường. Ai có ngờ đường đi tuy khó khăn một chút nhưng thu về toàn cảnh đại ngàn hoang vu, trăm hoa sắc màu đua nhau phủ khắp triền núi, các đỉnh núi thấp hơn cũng không biết tên gọi là gì cũng mộng mơ đội vòng hoa mây trắng thuần khiết vô cùng đẹp mắt. 

Hè về, Cấm Sơn rực rỡ sắc màu - ảnh 4

Nhà hàng Hoa Anh Đào - gói trọn tinh hoa ẩm thực xứ núi

Mỗi một hành trình “du sơn ngoạn cảnh” khép lại, cũng chính là lúc mở ra trang mới ở đó có cuộc sống tươi đẹp diệu kỳ bởi lẽ tâm hồn đã được nuôi dưỡng, cảm xúc được nâng niu, tình cảm yêu thương, sợi dây kết nối các thành viên trong gia đình càng thêm thắt chặt.

Nếu những ai thấy đời chênh vênh, lạc lối thì hãy thử một lần đặt chân đến Thiên Cấm Sơn tiêu diêu, thư thái trong thế giới tự nhiên tuyệt sắc, để tự mình cảm nhận những điều này và “sạc đầy” năng lượng tích cực tiếp thêm động lực, sống một đời đắm say, cuồng nhiệt.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc