Hàn Quốc tổ chức xúc tiến du lịch MICE tại Đà Nẵng

T.DŨNG

VHO - Ngày 7.8, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc năm 2024 tại Đà Nẵng với sự tham gia của 21 đơn vị cục xúc tiến du lịch địa phương, các công ty du lịch đến từ Hàn Quốc và hơn 150 cơ quan đại diện tại Việt Nam gồm các cơ quan ban ngành, các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành...

Trong khuôn khổ chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 – Visit Korea Year 2023-2024” được Chính phủ Hàn Quốc công bố vào tháng 12. 2022, KTO đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc hướng đến quảng bá du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc.

Hàn Quốc tổ chức xúc tiến du lịch MICE tại Đà Nẵng - ảnh 1
Các hãng lữ hành của Việt Nam và Hàn Quốc trao đổi thông tin

 Nổi bật trong đó là sự kiện Korea Travel Festa 2024 được tổ chức vào tháng 25-26.5 với sự có mặt của các idol Kpop và các game thủ nổi tiếng thế giới đã thu hút gần 100.000 du khách. Ngoài ra, nhiều chương trình về phát triển sản phẩm và chính sách hỗ trợ dành cho các công ty du lịch, thắt chặt quan hệ với các đối tác Việt Nam cũng được KTO chú trọng tổ chức.

Với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đến hết tháng 6. 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 293,000 lượt khách du lịch Việt Nam với số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt gần 90% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19.

Hàn Quốc tổ chức xúc tiến du lịch MICE tại Đà Nẵng - ảnh 2
Việt Nam là thị trường lớn thứ 5 gửi khách tới Hàn Quốc

Điều đó cho thấy mức độ hồi phục du lịch Hàn Quốc sau đại dịch đang có xu hướng rất tích cực. Thị trường Việt Nam vẫn là thị trường gửi khách tới Hàn Quốc lớn thứ 5, chỉ sau Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Hồng Kông (TQ).

Bên cạnh sự hồi phục của du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch MICE Hàn Quốc cũng đang cho thấy vị thế của mình là một trong những địa điểm tổ chức hội họp doanh nghiệp hấp dẫn cho khách du lịch quốc tế trong đó có Việt Nam.

Năm 2023, KTO Việt Nam đã hỗ trợ cho hơn 41.000 lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc thông qua chương trình du lịch MICE, đạt 56% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng gần gấp 3 số lượng khách so với cùng kỳ 2022.

Tiếp nối những thành tích đã đạt được năm 2023 vừa qua, Korea MICE Roadshow 2024 là sự kiện thường niên do KTO Việt Nam tổ chức nhằm kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, giới thiệu du lịch MICE cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục Du lịch MICE Hàn Quốc (KMB).

Hàn Quốc tổ chức xúc tiến du lịch MICE tại Đà Nẵng - ảnh 3
Sự kiện thu hút đông đảo sự quan tâm của doanh nghiệp 2 nước

 Trong khuôn khổ của Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc - Korea MICE Roadshow 2024 lần này là nhiều hoạt động gặp gỡ, giao lưu nhằm đẩy mạnh khách du lịch MICE Việt Nam đến với Hàn Quốc như hoạt động B2B Meeting - nơi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các bên.

Chương trình Seminar Xin chào Hàn Quốc đặc biệt dành cho các doanh nghiệp tiềm năng của du lịch MICE Hàn Quốc được tổ chức vào ngày 9.8.2024 tại TP.HCM. Đêm Du lịch MICE Hàn Quốc là sự kiện chia sẻ về các chính sách hỗ trợ hấp dẫn từ KTO cho thị trường Việt nam Việt Nam và những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của những nghệ sĩ tài hoa đến từ Hàn Quốc để mang văn hóa và du lịch Hàn Quốc đến thật gần với Việt Nam.

“Thông qua sự kiện Korea MICE Roadshow 2024, chúng tôi mong muốn có thể kết nối các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam – Hàn Quốc một cách hiệu quả nhất, đồng thời giới thiệu về các chính sách hỗ trợ hấp dẫn từ KTO cho khách du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch MICE nói riêng. Trong giai đoạn tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy trao đổi du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu.