Gian hàng Du lịch Việt Nam gây ấn tượng tại WTM London 2024
VHO - Diễn ra từ 5-7.11, tại Trung tâm triển lãm ExCeL London (Vương quốc Anh), Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2024 thu hút khoảng 40.000 chuyên gia du lịch từ khắp thế giới.
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2024 (Vương quốc Anh), Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đã có buổi tiếp và làm việc với các doanh nghiệp, đối tác du lịch quốc tế tại gian hàng du lịch Việt Nam.
Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm ExCeL London (Vương quốc Anh). Đoàn công tác Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam do Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy dẫn đầu, cùng đại diện Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch (Bộ VHTTDL) và các địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp du lịch đã tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2024.
Tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London năm nay, du lịch Việt Nam mong muốn giới thiệu về một đất nước Việt Nam an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách.
Trong thời gian qua, Việt Nam đã đổi mới, nâng cao chất lượng quảng bá, xúc tiến du lịch và liên tục duy trì sự hiện diện thương hiệu du lịch Việt Nam tại WTM London.
Phó Cục trưởng cũng cho rằng đây là dịp để tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác mới giữa cơ quan quản lý du lịch quốc gia, cộng đồng doanh nghiệp du lịch của Việt Nam với các đối tác tại thị trường trọng điểm Vương quốc Anh và các thị trường khu vực châu Âu.
Gian hàng chung của du lịch Việt Nam năm nay có diện tích 150m2 nổi bật với hình ảnh các điểm đến tiêu biểu của Hà Nội, Huế, TP.HCM và có sự tham gia của một số địa phương trọng điểm du lịch cùng các tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam.
Tại gian hàng du lịch Việt Nam, đối tác quốc tế và du khách sẽ được giới thiệu về 4 dòng sản phẩm chủ đạo gồm có: du lịch biển đảo, du lịch thiên nhiên, du lịch văn hoá và du lịch thành phố.
Cùng nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam như: du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch MICE, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và đánh golf.
Tại Hội chợ, gian hàng du lịch Việt Nam đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp du lịch quốc tế và khách tham dự hội chợ tới tham quan và tìm hiểu.
Năm 2024, Du lịch Việt Nam tiếp tục được thế giới đánh giá cao với hàng loạt giải thưởng World Travel Awards. Cụ thể, Du lịch Việt Nam “bội thu” với 48 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á, trong đó có các giải thưởng nổi bật như: "Điểm đến hàng đầu châu Á 2024", "Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024", "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024".
Nhiều địa phương của Việt Nam cũng đã đạt giải thưởng danh giá như: "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2024" và "Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á 2024" (Hà Nội); "Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á 2024" và "Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á 2024" (TP.HCM); "Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2024" (Hội An); "Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu châu Á 2024" (Mộc Châu); "Điểm đến du lịch văn hóa địa phương hàng đầu châu Á 2024" (Hà Giang); "Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á 2024" (Hà Nam). Các giải thưởng cho thấy sự yêu mến, công nhận và tôn vinh của cộng đồng quốc tế đối với thương hiệu Du lịch Việt Nam.
Trong 10 tháng đầu năm 2024, đã có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, các thị trường khu vực Châu Âu tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường quan trọng như: Anh (+20,4%), Pháp (+30,5%), Đức (+23,6%). Bên cạnh đó là Italy (+54,5%), Tây Ban Nha (+23,3%), Nga (+81,5%), Đan Mạch (+21,7%), Na Uy (+16,2%), Thụy Điển (+24,9%).
Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15.8.2023.
Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn Du lịch Việt Nam tại Hội chợ WTM 2024:
WTM London là hội chợ du lịch quốc tế có quy mô và tầm cỡ hàng đầu thế giới được tổ chức thường niên tại thủ đô London. Năm nay hội chợ diễn ra từ ngày 5-7. 11. Hơn 40.000 chuyên gia du lịch từ khắp thế giới đã tham dự sự kiện.
Hội chợ năm nay tập trung thúc đẩy quảng bá du lịch tái tạo với sự kiện nổi bật là Hội nghị thượng đỉnh về du lịch bền vững diễn ra ngày 6.11 (giờ địa phương). Hội nghị tập trung vào chủ đề cốt lõi là tận dụng sức mạnh du lịch làm động lực thúc đẩy sự phát triển tốt đẹp và bền vững hơn trong tương lai.