Đón chuyến bay đầu tiên từ Uzbekistan đến Khánh Hòa năm 2024

XUÂN HƯỚNG

VHO - Ngày 5.5, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp Hiệp hội Du lịch Nha Trang Khánh Hòa, các đơn vị liên quan tổ chức đón chuyến bay số hiệu HY561 của Hãng hàng không Uzbekistan Airways từ TP Tashkent, (Uzbekistan) đến Khánh Hòa.

Đón chuyến bay đầu tiên từ Uzbekistan đến Khánh Hòa năm 2024 - ảnh 1
Chào đón du khách Uzbekistan đến Sân bay quốc tế Cam Ranh

Đây là chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Uzbekistan Airways trong năm 2024 từ Uzbekistan đến Khánh Hòa.

Chuyến bay với 166 hành khách, khởi hành lúc 23 giờ ngày 4.5 từ TP Tashkent, (Uzbekistan) đến Sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) vào lúc 9 giờ 25 ngày 5.5.2024.

Lãnh đạo Sở Du lịch và các đơn vị liên quan đã đến sân bay chào đón, tặng hoa và quà cho 20 hành khách đầu tiên xuống sân bay. Sau đó hành khách nhanh chóng xử lý các thủ tục nhập cảnh và di chuyển về các khách sạn, cơ sở lưu trú tại Nha Trang. Theo dự kiến, du khách trên chuyến bay này sẽ lưu trú, trải nghiệm tại Nha Trang từ 10 - 15 ngày.

Ông Akhmedov, đại diện Hãng hàng không Uzbekistan Airways tại khu vực Đông Nam Á cho biết sẽ tăng chuyến bay đến Cam Ranh

Đại diện Hãng hàng không Uzbekistan Airways tại Việt Nam cho biết: Hãng hàng không Uzbekistan Airways khai thác đường bay đến Cam Ranh (Khánh Hòa) tần suất 2 chuyến/ tuần, chuyến bay thường lệ và sẽ tăng tần suất trong tương lai.

Ông Phan Đình Phùng, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Chuyến bay từ Uzbekistan đến Khánh Hòa là tín hiệu vui và tích cực từ thị trường khách quốc tế, đặc biệt là thị trường khách Uzbekistan đang sôi động trở lại. Nha Trang – Khánh Hòa là điểm đến thân thiện, mến khách và luôn chào đón du khách khắp nơi trên thế giới.

“Ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa kỳ vọng trong năm 2024, các hãng hàng không và các công ty du lịch tăng cường kết nối thêm các chuyến bay quốc tế nhằm gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa”, ông Phan Đình Phùng nói.

Đón chuyến bay đầu tiên từ Uzbekistan đến Khánh Hòa năm 2024 - ảnh 2
Du khách Uzbekistan vui mừng khi trở lại Khánh Hòa

Theo thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa: Tính chung 4 tháng năm 2024, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ ước đạt hơn 3 triệu lượt, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách quốc tế ước đạt 1,6 triệu lượt, gấp 4,5 lần so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 1,4 triệu lượt, gấp 1,8 lần so với cùng kỳ.

Năm 2024, ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu phấn đấu đón khoảng 9 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 6 triệu lượt khách nội địa và 3 triệu lượt khách quốc tế; phấn đấu doanh thu du lịch 40.100 tỉ đồng.