Đón chuyến bay đầu tiên từ Đài Bắc đến Huế

VHO - Tối ngày 18.8, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan đã tổ chức đón đoàn khách quốc tế trên chuyến bay đầu tiên từ Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Đón chuyến bay đầu tiên từ Đài Bắc đến Huế - Anh 1

Lãnh đạo ngành Du lịch Thừa Thiên Huế tặng hoa những du khách trên chuyến bay quốc tế từ Đài Bắc đến Huế

Chuyến bay do Công ty CP Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát phối hợp với đối tác ở Đài Loan và Vietjet khai thác theo hình thức thuê nguyên chuyến (charter). Dự kiến, từ nay đến hết tháng 10.2023, các đơn vị này sẽ tổ chức định kỳ 3 chuyến bay/tuần từ Đài Bắc đến Huế.

Lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, đại diện Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Vietjet Air và Hiệp hội Du lịch tỉnh đã chào đón và tặng hoa và những món quà đặc trưng của xứ Huế đến những du khách đầu tiên của chuyến bay.

Chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VJ8693 chở theo 114 hành khách từ Đài Bắc đến trải nghiệm du lịch tại các địa phương: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam trong chương trình tour năm ngày sáu đêm. Tại Huế, đoàn khách sẽ tham quan các điểm di tích: Đại Nội Huế, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng, chùa Thiên Mụ…; trải nghiệm trên xe xích lô ngắm cảnh, đi thuyền trên sông Hương và thưởng thức ẩm thực, đặc sản Huế.

Dịp này, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng có chính sách ưu đãi đối với đơn vị lữ hành và du khách như: giảm 50% giá vé tham quan di tích, tổ chức chương trình biểu diễn Nhã nhạc chào mừng đoàn tại cổng Ngọ Môn…

Đón chuyến bay đầu tiên từ Đài Bắc đến Huế - Anh 2

Đoàn du khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Đài Bắc đến Huế

Đoàn khách sẽ trải nghiệm các dịch vụ và lưu trú tại Huế hai ngày, sau đó di chuyển vào Đà Nẵng và Quảng Nam. Đây cũng là một trong những hoạt động về liên kết du lịch vùng giữa 3 địa phương.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, ngành du lịch địa phương và các đơn vị liên quan đang tiếp tục làm việc, xúc tiến, kết nối để mở các đường bay từ một số địa phương của Trung Quốc như Ma Cao, Quảng Châu… đến Huế. Đồng thời, liên kết phối hợp với các địa phương của miền Trung nhằm “giữ chân” du khách lâu hơn; ngoài 3 địa phương Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, sẽ xem xét mở tour kết nối với Quảng Bình.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc