Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam

BẢO AN

VHO - Ngày 30.8, tại Khách sạn Silk Path Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club - VMC) đã tổ chức gặp mặt các phóng viên báo chí, đại diện một số doanh nghiệp du lịch để giới thiệu chương trình MICE EXPO 2024.

Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam - ảnh 1
Ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Vietnam MICE Club thông tin về các hoạt động chính của MICE EXPO 2024

Các hoạt động chính của sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 này sẽ diễn ra trong ngày 27.9.2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (57 Phạm Hùng, Hà Nội).

Ông Vũ Quốc Trí, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Sự kiện quan trọng này được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển du lịch MICE tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững”.

Sự kiện MICE EXPO 2024 năm nay càng có ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào ngày 27.9 - Ngày Du lịch Thế Giới với thông điệp do Tổ chức Du lịch của Liên Hợp Quốc (UN Tourism) gửi đến các quốc gia thành viên: Du lịch và Hoà bình.

Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam - ảnh 2
Đại diện BCH Vietnam MICE Club thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa các doanh nghiệp MICE

“Năm nay, MICE EXPO 2024 cũng tạo diễn đàn trao đổi về tầm nhìn; đánh giá những cơ hội, thách thức để phát triển du lịch MICE tại Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững, gắn với định hướng chuyển đổi xanh, chuyển đổi số”.

MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE.

Ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Vietnam MICE Club cho biết: “Với quy mô 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự, MICE EXPO 2024 do Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam tổ chức sẽ tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm. Đồng thời, cùng nhau nhận định xu thế, xây dựng kế hoạch hành động cho thời gian tới cũng như định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới”.

Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam - ảnh 3
MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp MICE kết nối kinh doanh

Hoạt động có tính điểm nhấn của MICE EXPO 2024 là Xúc tiến thương mại - Business Matching B2B, diễn ra ngày 27.9. Hoạt động B2B sẽ có sự tham gia của 150 người bán (Sellers) là các khách sạn, du thuyền, điểm đến, địa điểm tổ chức sự kiện, sân golf, nhà cung cấp trang thiết bị sự kiện, quà tặng, công ty land tour và các tổ chức khác và 500 người mua (Buyers) là đại diện các công ty du lịch, công ty sự kiện, công ty truyền thông và các tổ chức khác.

Các bên sẽ cùng nhau gặp gỡ trao đổi về sản phẩm, hình thành nhóm mua lớn và ký kết hợp đồng hợp tác…

Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam do Hiệp hội du lịch Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch tổ chức từ 14h30 - 17h30 ngày 27.9. Dự kiến 200 - 300 đại biểu tham dự, gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, Viện nghiên cứu phát triển du lịch, các chuyên gia du lịch MICE, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch cũng như cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông…

Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam - ảnh 4
MICE EXPO 2024 có 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự

Thông qua 3 nhóm chủ đề chính gồm: Đánh giá vai trò của du lịch MICE; Phát triển điểm đến du lịch MICE và Phát triển các dịch vụ du lịch MICE, tại Diễn đàn, các đại biểu sẽ cùng trao đổi và thảo luận về giải pháp  đẩy mạnh phát triển du lịch MICE ở Việt Nam.

Dự kiến, ngày 28-29.9, các đại biểu sẽ tham gia hoạt động khảo sát - xây dựng sản phẩm và kết hợp giải VMC Golf Cup 2024 tại Hà Nội và phụ cận Hà Nội, hướng tới xây dựng sản phẩm độc đáo, cao cấp tạo xu hướng trong thời gian tới.

Đặc biệt giải VMC Golf Cup lần thứ 2 được tổ chức tại Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 28-29.9 sẽ lồng ghép vào đoàn fam để tạo sản phẩm du lịch thể thao kết hợp với các giải thi đấu. Đây cũng là sản phẩm đang tạo xu hướng trên thị trường. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc