Đà Nẵng xây dựng kế hoạch thu hút KOL, KOC quảng bá điểm đến

ĐỨC HOÀNG

VHO - Với chiến lược truyền thông số mạnh mẽ, Đà Nẵng sẽ hỗ trợ vé máy bay, lưu trú, quà tặng và nhiều quyền lợi đặc biệt cho KOL, KOC tham gia quảng bá du lịch trong giai đoạn 2025-2026.

Sở VHTTDL TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch triển khai chương trình thu hút KOL, KOC và các nhà sáng tạo nội dung đến trải nghiệm, quảng bá hình ảnh thành phố trong giai đoạn 2025 - 2026. 

Theo Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP Đà Nẵng Tán Văn Vương, chương trình nhằm tăng cường nhận diện điểm đến Đà Nẵng trên các nền tảng mạng xã hội thông qua sức lan tỏa của các KOL (người nổi tiếng, người ảnh hưởng trên mạng xã hội, chuyên gia có uy tín trong các lĩnh vực), KOC (người tiêu dùng có kinh nghiệm thực tế, đánh giá sản phẩm, dịch vụ một cách chân thực và có ảnh hưởng đến một nhóm đối tượng mục tiêu) và các nhà sáng tạo nội dung trong nước và quốc tế.

Đây là lực lượng có ảnh hưởng ngày càng lớn tới hành vi du lịch, góp phần mở rộng và đa dạng hóa thị trường khách, đặc biệt tại các thị trường trọng điểm và thị trường mới nổi.

Đà Nẵng xây dựng kế hoạch thu hút KOL, KOC quảng bá điểm đến  - ảnh 2
Chào đón đoàn KOL Malaysia đến Đà Nẵng vào trung tuần cuối tháng 10 vừa qua.

Ông Vương cho biết việc hợp tác với các gương mặt có tầm ảnh hưởng sẽ giúp Đà Nẵng tiết kiệm chi phí truyền thông, đồng thời thúc đẩy hiệu quả quảng bá theo xu hướng du lịch trải nghiệm.

Mục tiêu của thành phố là đạt 17,3 triệu lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ năm 2025 và 19,4 triệu lượt khách năm 2026; doanh thu lưu trú, lữ hành và ăn uống ước đạt hơn 60.000 tỉ đồng năm 2025 và 71.000 tỉ đồng năm 2026.

Chương trình áp dụng cho các cá nhân hoặc nhóm có uy tín và sức ảnh hưởng trong các lĩnh vực như du lịch, ẩm thực, thời trang, mỹ thuật, điện ảnh, âm nhạc, nhiếp ảnh, cuộc sống, làm đẹp, thể thao, nghệ thuật số, hoạt động văn hóa sáng tạo và các lĩnh vực liên quan đến đời sống xã hội trong và ngoài nước.

Các đối tượng phải hoạt động tích cực trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, TikTok, YouTube, Instagram, Xiaohongshu, Weibo, Douyin, X, Naver Blog, LinkedIn, Google Arts & Culture, Threads… và sở hữu lượng người theo dõi, mức độ tương tác đáng tin cậy.

Đà Nẵng ưu tiên thu hút KOL, KOC từ các thị trường khách trọng điểm và những người đã từng hợp tác với cơ quan quản lý du lịch. Ngoài ra, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch như lữ hành, khách sạn, điểm đến, cơ sở sản xuất quà tặng đặc trưng cũng được mời tham gia chương trình để tăng hiệu quả liên kết.

Đà Nẵng xây dựng kế hoạch thu hút KOL, KOC quảng bá điểm đến  - ảnh 3
Chương trình thu hút KOL, KOC được kỳ vọng tạo thêm động lực cho ngành du lịch Đà Nẵng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng quan trọng của thành phố trong những năm tới.

Theo kế hoạch, các KOL và KOC tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ vé máy bay khứ hồi, lưu trú, tham quan, hỗ trợ cộng sự đi cùng, quà tặng đặc sản, ekip ghi hình, banner đón tiếp… Đặc biệt, Sở VHTTDL chuẩn bị các bộ giftset KOL STAR dành tặng những người có đóng góp nổi bật, với các vật phẩm cá nhân hóa như áo, mũ, ảnh.

Thành phố cũng đưa ra chính sách ghi nhận đặc biệt: các bài đăng đạt trên 1 triệu lượt xem sẽ được UBND TP Đà Nẵng cấp chứng nhận đóng góp cho công tác quảng bá hình ảnh địa phương. Bên cạnh đó, KOL, KOC sẽ được mời tham gia các sự kiện lớn, làm diễn giả tại workshop, trải nghiệm thử các sản phẩm – dịch vụ du lịch mới và được vinh danh tại các sự kiện/chương trình tổng kết cuối năm của thành phố.

Chương trình được kỳ vọng tạo sức bật mới cho chiến lược quảng bá du lịch Đà Nẵng, đưa hình ảnh thành phố trở nên hiện đại, năng động và gắn với xu hướng du lịch trải nghiệm trong giai đoạn tới.