Công an xã ở Quảng Nam giúp du khách Hàn Quốc đi lạc đường đoàn tụ với gia đình

THU HOÀI; ảnh: CA

VHO - Một du khách Hàn Quốc chạy xe máy từ thành phố Hội An và lạc đường lên đến tận huyện miền núi Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam đã được công an xã hỗ trợ đoàn tụ cùng gia đình.

Chiều 26.6, Công an xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa hỗ trợ nam du khách người Hàn Quốc đoàn tụ cùng gia đình sau thời gian bị lạc đường, lạc người thân do đi xe máy tự lái.

Theo đó, vào khoảng 6 giờ 30 phút sáng cùng ngày, Công an xã Trà Tân phát hiện một người nước ngoài có các biểu hiện lạ trên địa bàn xã. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng công an đã tiến hành tiếp cận để nắm bắt thông tin, tình hình.

Công an xã ở Quảng Nam giúp du khách Hàn Quốc đi lạc đường đoàn tụ với gia đình - ảnh 1

Nam du khách đoàn tụ cùng mẹ và em gái. Ảnh: C.A

Qua xác minh, người này tên K., là du khách đến từ Hàn Quốc. Trong lúc đi tham quan bằng xe máy tự lái thì bị lạc đường, trên người không có giấy tờ tùy thân. Thời điểm đó, nam du khách cũng không nhớ địa chỉ lưu trú, không có phương thức liên lạc với gia đình.

Trước tình hình trên, Công an xã Trà Tân đã đưa du khách nói trên về trụ sở để hỗ trợ tìm kiếm thân nhân, động viên tinh thần và hỗ trợ ăn uống, nghỉ ngơi.

Do không có thông tin và du khách cũng không nói được tiếng Việt nên lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong việc trao đổi, xác minh thông tin liên quan. Bằng nhiều biện pháp, công an đã xác định được nơi lưu trú của anh K. và liên hệ được với người thân của anh.

Theo gia đình của nam du khách, ngày 22.6 vừa qua, anh K. cùng mẹ và em gái đến tham quan du lịch tại TP Đà Nẵng.

Ngày 24. 6, gia đình đến tham quan du lịch tại Hội An, tỉnh Quảng Nam và lưu trú ở khách sạn trên đường Hùng Vương, phường Thanh Hà. Khoảng 16 giờ cùng ngày, anh K. thuê xe máy tự lái tại khách sạn để tham quan thành phố Hội An và bị lạc cho đến nay.

Tại gặp lại anh trai tại trụ sở công an xã, em gái anh K. vô cùng xúc động và cảm kích trước sự hỗ trợ tận tình của lực lượng công an.

Chị cho biết, đây là lần đầu tiên đưa mẹ và anh trai đến Việt Nam để tham quan du lịch, chuyến đi của gia đình đã gặp chuyện không may nhưng đã được lực lượng công an Việt Nam tận tình hỗ trợ, giúp đỡ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc