Đà Nẵng:
Chuẩn bị đón những đường bay mới
VHO - Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, ngành Du lịch địa phương đang phối hợp các sở ngành hữu quan rà soát, tổ chức lại các khâu chuẩn bị và đầu tư, để sẵn sàng đón những đường bay mới.
Nhiều tháng qua, Đà Nẵng đã tiến hành nhiều hoạt động xúc tiến, trao đổi, giới thiệu năng lực phát triển kinh tế đầu tư và du lịch của địa phương đến nhiều vùng quốc gia, lãnh thổ nhằm thu hút sự quan tâm của các tổ chức, tập đoàn đầu tư lớn.
Theo đó, những thế mạnh vận động đầu tư mà Đà Nẵng đang đặt ra, như kế hoạch xây dựng khu thương mại tự do, hình thành trung tâm tài chính khu vực, thu hút đầu tư công nghệ cao, công nghệ lõi, công nghệ chip bán dẫn… đang tạo ấn tượng tốt với các tập đoàn đầu tư lớn.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng với những giá trị vận động về môi trường đầu tư du lịch, có các vùng cảnh quan và điểm đến hấp dẫn, nhất là cộng đồng dân sinh hài hòa, tích cực, thân thiện, đang là những “điểm cộng” trong bức tranh du lịch toàn cầu và riêng tại Châu Á.
Sở Du lịch Đà Nẵng nhận định, những cơ hội mới từ diễn biến thuận lợi của kinh tế thế giới hồi phục, khả năng chấm dứt các xung đột vũ trang khu vực đang mở ra những cánh cửa mới cho ngành du lịch quốc tế và Đà Nẵng qua những cố gắng vừa qua đã có được vị trí nhất định.
Mới đây nhất, hãng hàng không lớn nhất thế giới Emirates công bố sẽ tăng cường sự hiện diện tại Châu Á, bằng việc mở 4 chuyến bay hàng tuần đến Đà Nẵng.
Phát biểu với báo giới của ông Adnan Kazim, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc thương mại Emirates cho thấy, hãng này xem việc mở đường bay thẳng đến Đà Nẵng, là điểm đến thứ ba ở Việt Nam, sau Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh là một quyết định phù hợp với tiến triển ký kết hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) giữa UAE và Việt Nam, góp phần nâng cao quan hệ thương mại song phương và hợp tác thương mại giữa hai quốc gia.

Theo đó, Emirates sẽ có 4 chuyến bay hàng tuần đến Đà Nẵng qua điểm trung chuyển Bangkok (Thái Lan) bằng các máy bay Boeing 777.
Lịch trình các chuyến bay đã được tính toán chu đáo nhằm kết nối đi lại thuận tiện cho du khách qua các chuyến bay giữa các thành phố lớn Châu Âu như London, Paris, Amsterdam, Manchester, Milan và Rome, cùng các thành phố lớn của Mỹ đến Châu Á tại Bangkok và về Việt Nam.
Bà Hồng Hạnh nhận xét, Emirates mở đường bay trực tiếp tới Đà Nẵng sẽ giúp quảng bá thành phố này tới 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, một cơ hội rất tốt để ngành du lịch địa phương tích cực “làm mới mình”.
Các du khách qua chặng trung chuyển sẽ không dễ dàng chấp nhận một điểm đến mới như Đà Nẵng, nếu không thực sự có được những thông tin và dữ liệu hấp dẫn với họ.

Ngược lại, chính người dân Đà Nẵng và miền Trung có đủ khả năng để tìm hiểu, tham dự các tour hàng không đến với các vùng đất Châu Âu hay không, cũng là một thách thức với kinh tế địa phương đang chuyển mình cùng vận hội dân tộc.
Bên cạnh cơ hội này, Đà Nẵng cũng đang củng cố việc kết nối các chuyến bay du lịch khác đến thị trường Nga, các nước Trung Đông, mở rộng cơ hội hàng không qua Ấn Độ và nhất là với các điểm đến trong khu vực, như Siem Reap (Campuchia), các thành phố du lịch và thương mại ở Trung Quốc…

Bà Hồng Hạnh lưu ý rằng, thực tế Đà Nẵng đã và đang là một điểm đến được lựa chọn với nhiều du khách Trung Quốc, từ cả Hồng Kông và Đài Loan, cho thấy hướng đầu tư, phát triển các dịch vụ, hạ tầng và xây dựng không gian sinh hoạt văn hóa của người dân địa phương là cần thiết.
Do đó, thành phố này cần gia tăng thêm những dự án, chương trình đầu tư lớn vào ngành du lịch và phát triển văn hóa hơn nữa, cân đối được những điểm đến, dịch vụ song hành giữa truyền thống và hiện đại.
Lợi thế của Đà Nẵng, là có thể kết nối lan tỏa ra xung quanh, cùng khai thác các ưu thế điểm đến di sản như ở Huế, Hội An (Quảng Nam) và mở rộng hơn về phía Bình Định, Quảng Bình.
Có thêm nhiều chuyến bay, đường bay mới, Đà Nẵng sẽ càng có thêm nhiều nguồn khách để thu hút cải thiện môi trường du lịch địa phương và vùng phụ cận hơn.