Du lịch Đà Nẵng tăng cường hoạt động xúc tiến năm 2025:

Bài 1 - Mở rộng quảng bá và du lịch trọng điểm

TẠ DŨNG - NGUYÊN ĐỨC

VHO - Ngành Du lịch Đà Nẵng vừa thông tin về loạt sự kiện, chương trình thúc đẩy, kích cầu du khách, với mục tiêu năm 2025 sẽ là năm đánh dấu những thành công vượt trội và bùng nổ lại của du lịch địa phương.

Song phải chăng những gì đề ra sẽ thu được kết quả ưng ý và thực chất? Đà Nẵng cần tập trung vào những vấn đề nào để tăng trưởng du lịch bền vững?

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, định hướng năm 2025, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ tạo bước ngoặt mới trong đầu tư, vận hành quản lý du lịch với hai hướng.

Trong đó, mở rộng các hoạt động quảng bá truyền thông, xây dựng những giá trị truyền thông mới trên nền tảng số; và đầu tư du lịch trọng điểm về MICE, lễ hội và trải nghiệm tốt hơn cho du khách.

Nhiều trải nghiệm, nhiều sản phẩm…

Về cơ bản, Sở Du lịch Đà Nẵng xây dựng chương trình kích cầu lớn, xuyên suốt cả năm, mang tên “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm”, nhấn mạnh vào sự đổi mới cung cách hoạt động và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới.

Chương trình cũng sẽ là “nền tảng” hình thành chiến lược chiều sâu cho địa phương, với từng mốc thời điểm đầu tư, tổ chức tour tuyến, sản phẩm dịch vụ, với sự hợp tác giữa chính quyền các cơ sở, quản lý ngành, và cộng đồng các doanh nghiệp.

Bài 1 - Mở rộng quảng bá và du lịch trọng điểm - ảnh 1
Đà Nẵng tăng cường nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đối với nhiều thị trường mới

Điểm nhấn của chương trình này, chính là Đà Nẵng ưu tiên tính kích cầu vào các thời điểm “du lịch thấp điểm” và khai thác cơ hội hút khách vào những ngày lễ lớn.

Năm 2025 là năm sẽ có rất nhiều dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển Đà Nẵng và cả nước, nên ngành du lịch tự tin sẽ tạo được những điểm nhấn hấp dẫn với du khách.

Các chiến dịch lớn được xác định, như “Tận hưởng Đà Nẵng – 50 mùa hoa” triển khai từ 15.3 đến 15.4 kỷ niệm 50 năm giải phóng; “Tận hưởng Đà Nẵng – Mừng Quốc khánh 2.9” diễn ra từ 30.8 – 31.10; “Tận hưởng Đà Nẵng – Đón Giáng sinh - Chào năm mới 2026”, tổ chức từ 1.12 – 1.1.2026; “Tôi yêu Đà Nẵng – I love Da Nang”, duy trì từ tháng 2 – 12.2025.

Ngành Du lịch Đà Nẵng sẽ cùng các doanh nghiệp vận dụng nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn và ưu đãi tốt cho du khách. Ví dụ ở các hoạt động “Tận hưởng”, thành phố tặng một vạn voucher, voucher điện tử miễn phí hoặc giảm giá các dịch vụ du lịch cho du khách, áp dụng các chương trình đổi thưởng, khuyến mãi tham gia vòng quay may mắn tại website, fanpage chiến dịch, hoặc bốc thăm tặng quà tại các điểm đến.

Bài 1 - Mở rộng quảng bá và du lịch trọng điểm - ảnh 2
Du khách tới với Đà Nẵng được chào đón và hưởng nhiều ưu đãi

“Các ngày lễ lớn 29.3, 30.4, 9.7, 2.9, thành phố sẽ miễn phí vé tham quan nhiều điểm du lịch để thu hút du khách cả nội địa và quốc tế”, bà Trương Thị Hồng Hạnh chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng cho biết, đồng hành với chủ trương, tinh thần ngành du lịch địa phương, các thành viên Hội  cũng thống nhất có nhiều hoạt động kích cầu.

Các doanh nghiệpk sẽ đưa ra nhiều ưu đãi, quà tặng dịch vụ hấp dẫn, xây dựng các “combo Free & Easy” kết hợp giá phòng lưu trú với các hoạt động tham quan, ẩm thực, đi lại như đường sắt… để cùng các đơn vị lữ hành và OTA tạo thêm sức hút cho du lịch Đà Nẵng năm 2025.

Ông Quỳnh cho biết: “Đây cũng là tinh thần chung của các tổ chức du lịch, hiệp hội dịch vụ trên địa bàn, nhằm thực sự tạo được sân chơi hấp dẫn, những động cơ thu hút mạnh mẽ du khách”.

Quảng bá và cuốn hút nhiều hơn

Để đạt hiệu quả cao cho các chương trình, du lịch Đà Nẵng chủ trương đẩy mạnh quảng bá, truyền thông, xác định năm 2025 sẽ có những chương trình “làm đẹp hình ảnh” thành phố, hoạt náo hơn với du khách.

Công tác quảng bá này, Đà Nẵng nhấn mạnh theo các sự kiện quan trọng, cùng các chiến dịch quảng bá tại Đà Nẵng trong mùa Tết, tháng 2, tháng 9; tại Buôn Ma Thuột – Tây Nguyên vào tháng 3; tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội vào tháng 4…

Mới đây nhất, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp Hãng hàng không Vietjet Air giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại thành phố Ahmedabad (bang Gujarat, Ấn Độ); chủ động tham dự Hội chợ du lịch châu Á – Thái Bình Dương – Asia Pacific Incentives & Meetings Event (AIME 2025) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Melbourne (Australia).

Bài 1 - Mở rộng quảng bá và du lịch trọng điểm - ảnh 3
Đà Nẵng đổi mới đầu tư nhiều sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng nhìn nhận, những hoạt động này sẽ được đẩy mạnh suốt năm 2025, tiếp cận thực sự đến các du khách vùng trọng điểm và tiềm năng.

Bà Lan chia sẻ, "đơn cử với du khách Ấn Độ, chúng tôi mong nhắm đúng vào thị hiếu và trải nghiệm ở điểm đến Đà Nẵng, làm sao để ngày càng thân thiện và hấp dẫn hơn, với tiêu chí cứ hai du khách Ấn Độ đến Việt Nam thì một người chọn Đà Nẵng làm điểm dừng chân.

Sản phẩm đưa ra với du khách, là những lợi thế hấp dẫn của Đà Nẵng, du lịch MICE và du lịch cưới. Trong năm 2024, Đà Nẵng đã đón hơn 222 ngàn lượt khách Ấn Độ, và năm 2025 này, chúng tôi kỳ vọng sẽ nhiều hơn thế".

Ông Tán Văn Vương, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nhìn nhận, những lợi thế về du lịch MICE, golf, du lịch cưới, nghỉ dưỡng chất lượng cao đã được Đà Nẵng tập trung xây dựng trong thời gian qua, nên cần tiếp tục thúc đẩy hiệu quả hơn với năm hành động 2025.

Đà Nẵng đang nỗ lực cuốn hút thêm những nguồn khách từ thị trường Austrealiua, các nước khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nguồn khách từ châu Âu, thông qua việc mở nhiều đường bay mới, chất lượng hơn từ các thị trường như Thái Lan, Myanmar, Nhật Bản và Trung Đông và đặc biệt là từ Trung Quốc.

“Những diễn biến chính trị và xã hội đang diễn ra thuận lợi hơn ở các vùng xung đột, đầu tư kinh tế hợp tác… toàn cầu đang cho thấy năm 2025 sẽ có nhiều tín hiệu lạc quan hơn, “đánh thức” nhu cầu đi lại và trải nghiệm về du lịch của người dân các nước, và Đà Nẵng không muốn bỏ lỡ những cơ hội đón đầu xu hướng ấy”, ông Tán Văn Vương nhấn mạnh. Quảng bá, truyền thông nhiều hơn, là cách theo ông, sẽ hữu hiệu cho du lịch Đà Nẵng!

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc