Khai mạc DIFF 2024:

Chinh phục khán giả từ đêm đầu tiên

NGỌC HÀ

VHO - Tối 8.6, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành tổ chức đã chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng.

Đêm đầu tiên với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, khán giả được chứng kiến màn so tài giữa đội pháo hoa ArtEventia Pháp và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) cùng màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước lần đầu tiên có tại Đà Nẵng.

“Phát súng” đầu tiên của DIFF 2024 đã không phụ lòng mong đợi của người dân, du khách cả nước khi  thắp sáng rực bầu trời sông Hàn bằng hàng ngàn bông pháo lộng lẫy và huyền ảo.

 Chinh phục khán giả từ đêm đầu tiên - ảnh 1
 Chinh phục khán giả từ đêm đầu tiên - ảnh 2
 Chinh phục khán giả từ đêm đầu tiên - ảnh 3

Với kỹ thuật ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại, “Vũ điệu bầu trời” của đội Đà Nẵng được khán giá đánh giá cao

Chị Phan Thị Thanh Hương (người dân Đà Nẵng) cho biết, chị là khán giả trung   thành của DIFF các năm, màn trình diễn của đội Đà Nẵng năm nay khiến chị và nhiều khán giả khác bất ngờ và choáng ngợp.

“Đội pháo hoa Đà Nẵng có sự nâng tầm rõ ràng, dù thời tiết không thuận lợi, ít gió khiến cho khói che mất khá nhiều ánh sáng, nhưng có thể nhận thấy sự vượt trội của pháo hoa đội nhà”, chị Hương cho biết.

 Chinh phục khán giả từ đêm đầu tiên - ảnh 4

Sự góp mặt của ca sĩ Tùng Dương góp phần sức hút cho sân khấu DIFF

 Chinh phục khán giả từ đêm đầu tiên - ảnh 5

Thể hiện tình hữu nghị và văn hóa quốc tế trong mỗi mùa DIFF, vũ điệu Cancan sảng khoái mê hoặc của Pháp là dấu gạch nối cho sự đoàn kết các dân tộc, đúng như tinh thần của chủ đề chính lễ hội năm nay - “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”

Trong hàng nghìn tiếng vỗ tay cổ vũ, những bông pháo hoa của Việt Nam hiện lên như bàn tay hòa bình với cái nắm tay ấm áp trên bầu trời, thắp lên thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết và hữu nghị. 

 Chinh phục khán giả từ đêm đầu tiên - ảnh 6
Ảnh: Kim Liên
 Chinh phục khán giả từ đêm đầu tiên - ảnh 7

10.000 chỗ ngồi đã chật kín khán giả, một minh chứng cho sức hút đặc biệt của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

Đến với mùa pháo hoa năm 2024, đội Pháp lấy nội dung chủ đạo là hình tượng con Rồng quyền lực. Hàng ngàn chùm pháo mạnh mẽ bao trùm cả sông Hàn lộng gió, cuốn khán giả chìm vào âm hưởng của “Lady Dragon”.

Những dòng pháo sáng dưới sự điều khiển đầy khéo léo uốn lượn trên bầu trời như những con rồng, từ đó xoay chuyển liên hồi trong đa dạng những hình pháo từ cây cọ, hình cầu, cây liễu đến hoa cúc...

 Chinh phục khán giả từ đêm đầu tiên - ảnh 8
  

Bên cạnh màn trình diễn của 2 đội thi, ấn tượng lớn đối với khán giả là sân khấu hoành tráng được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh “bàn tay” với những ngón tay vươn cao và chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Hàng trăm vũ công nhằm tái hiện truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ với 50 người con theo cha lên núi và 50 người theo mẹ xuống biển, đưa người xem về với cội nguồn thiêng liêng của dân tộc. Tiết mục hoành tráng và hào hùng như lời đón chào nồng hậu của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.  

 Chinh phục khán giả từ đêm đầu tiên - ảnh 9

DIFF 2024   thắp sáng rực bầu trời sông Hàn bằng hàng ngàn bông pháo lộng lẫy và huyền ảo 

Sau đêm khai mạc, các đêm tiếp theo sẽ lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Italia - Mỹ (15.6) (Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên); Đức - Ba Lan (22.6) (Made of Love Inspiration - Tình yêu diệu kỳ);

Trung Quốc - Phần Lan (29.6) (Made of Fairy Tales - Thế giới thần tiên) và đêm chung kết diễn ra vào 13.7 với tên gọi “Made of Young Generation - Nhịp đập tương lai”.

Như thường niên, các đội pháo sẽ có 20 - 22 phút để trình diễn mỗi đêm. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc