Đêm khai mạc DIFF 2024:

Hơi thở của “Tinh hoa văn hóa”

NGỌC HÀ

VHO - Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 tối 8.6 sẽ được mở màn bằng những màn trình diễn nghệ thuật thể thao đỉnh cao cùng sự góp mặt của những ca sĩ tên tuổi hàng đầu Việt Nam.

 Lần đầu tiên trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards

Chưa từng có trong các mùa DIFF trước đây, DIFF 2024 lần đầu tiên diễn ra show trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards.

Đây là nghệ thuật kết hợp trên mặt nước và không trung, biểu diễn thể thao mạo hiểm kết hợp với bắn pháo hoa. Show diễn được thực hiện bởi các vận động viên Jetski và Flyboards Top 1 thế giới

Màn trình diễn đỉnh cao này do nhà sản xuất H2O đình đám của Australia thực hiện. Đây là đơn vị sản xuất show trình diễn nước kết hợp pháo hoa hàng đầu thế giới, với hơn 30 năm kinh nghiệm tổ chức các show tại hàng chục công viên chủ đề ở Mỹ, Australia, Trung Quốc...

 Hơi thở của “Tinh hoa văn hóa”  - ảnh 1
 Hơi thở của “Tinh hoa văn hóa”  - ảnh 2

Show diễn được thực hiện bởi các vận động viên Jetski và Flyboards Top 1 thế giới

 Theo ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung, hiện nay công tác chuẩn bị cho các màn trình diễn đỉnh cao trong đêm khai mạc đang được gấp rút thực hiện.

“Hàng trăm cán bộ nhân viên của chúng tôi đang liên tục làm việc với các nhà thầu, các đơn vị xây dựng, an ninh để khâu chuẩn bị và thi công được làm kỹ lưỡng nhất, vừa đảm bảo đúng tiến độ, vừa đảm bảo an toàn, cũng như đảm bảo chất lượng để mang đến đêm khai mạc mãn nhãn cho khán giả” - ông Bình cho biết.

Sự góp mặt của các ca sĩ hàng đầu Việt Nam

Đêm khai mạc cũng hứa hẹn mang đến cho khán giả những cảm xúc bùng cháy với sự góp mặt của các ca sĩ đỉnh cao, đặc biệt sự có mặt của ca sĩ Tùng Dương.

Những ca khúc hùng tráng về một Việt Nam đầy tự hào và một Đà Nẵng xinh đẹp, hay những bản tình ca bất hủ của nước Pháp trong chương trình nghệ thuật sẽ mở màn cho đêm thi đầy kịch tính giữa hai đội Pháp và đội Việt Nam. 

 Hơi thở của “Tinh hoa văn hóa”  - ảnh 3
Ca sĩ Tùng Dương sẽ biểu diễn trong đêm khai mạc DIFF 2024

 So với năm 2023, sân khấu nghệ thuật của DIFF 2024 có quy mô lớn hơn, hiện đại hơn, diện tích rộng hơn 20%.

Sân khấu được thiết kế với cảm hứng bàn tay đầy sáng tạo nhằm truyền tải thông điệp chủ đề của DIFF 2024: Made in unity: Kết nối toàn cầu, rạng rỡ năm châu”.

Trưởng Tiểu ban Xây dựng DIFF 2024 Trần Xuân Hưng cho biết, khán đài năm nay được thiết kế theo tiêu chuẩn mới để không chỉ đảm bảo phần chịu tải an toàn cao nhất cho khán giả, mà còn để mọi góc nhìn lên sân khấu đều tương đương nhau và rất đẹp.

Cuộc so găng cảm xúc giữa đội Việt Nam và đội Pháp

Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, cuộc “chạm trán” đầu tiên giữa đội ArtEventia đến từ Pháp và đội chủ nhà Đà Nẵng vào đêm khai mạc được khán giả hết sức mong đợi.

 Hơi thở của “Tinh hoa văn hóa”  - ảnh 4
Pháo hoa đội chủ nhà Việt Nam DIFF 2023

 ArtEventia là đương kim vô địch “trẻ” nhất tại DIFF với chuỗi chiến thắng liên tiếp tại những cuộc thi pháo hoa danh tiếng như: Quán quân DIFF 2023.

Quán quân Lễ hội pháo hoa quốc tế Knokke-Heist (Bỉ) 2022; Hạng nhất Lễ hội pháo hoa quốc tế Szczecin (Ba Lan) 2019…

Màn trình diễn của những "nghệ sĩ ánh sáng" đến từ Pháp mang tên "Vũ điệu của Rồng" sẽ mang hơi thở văn hóa lửa, văn hóa Latin kết hợp cùng dấu ấn Pháp rất đặc trưng. 

Ông Edouard Gregoire - Giám đốc nghệ thuật của ArtEventia cho biết rằng nguồn cảm hứng cho màn trình diễn này đến từ hình ảnh một con rồng huyền thoại, oai vệ và lấp lánh.

Những ánh sáng của rồng biểu tượng cho tình yêu, niềm vui, sức khỏe và sự dũng cảm để đối mặt với biết bao khó khăn của cuộc sống:

“Thông qua màu sắc, hiệu ứng và âm nhạc, chúng tôi muốn chạm đến trái tim các bạn. Bạn sẽ thấy, màn trình diễn của chúng tôi mạnh mẽ nhưng cũng rất dịu dàng và tinh tế”.

 Hơi thở của “Tinh hoa văn hóa”  - ảnh 5
"Nhà vô địch" Pháp mùa DIFF 2023

 Trong khi đó, đại diện Việt Nam với lợi thế “sân nhà” và bề dày kinh nghiệm qua các mùa DIFF đã chuẩn bị một kịch bản trình diễn ánh sáng vô cùng công phu.

“Vũ điệu bầu trời” của đội Việt Nam mang đến “bản hòa tấu” của hơn 4000 quả pháo các loại kết hợp cùng hàng trăm hiệu ứng sắc màu khác nhau.

“Cùng hơi thở nhẹ nhàng, tươi mới, "Vũ điệu bầu trời" khơi gợi cảm xúc hòa bình mà không kém phần sôi động, hiện đại như một lời mời du khách thế giới đến với Việt Nam tươi đẹp.

Thông tin từ BTC DIFF 2024 cho biết, hiện nay, cổng bán vé trực tuyến (diff.vn) vẫn đang mở với mức giá từ 800.000 đồng đến 3.000.000 đồng theo 5 hạng khán đài. Đặc biệt dành riêng cho du khách Việt, Combo All in One (bao gồm 01 vé DIFF, 01 vé cáp treo lên Bà Nà và 1 suất buffet trưa) có giá chỉ từ 1.750.000 đồng cho người lớn và 1.500.000 đồng cho trẻ em.