Vụ nổ tại Vĩnh Phúc: Nhiều nạn nhân bị bỏng hô hấp nặng, diện tích bỏng trên 90%

Q.HOA

VHO - Theo thông tin từ Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, sáng 16.7, Bệnh viện đã tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ nổ tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, có 4 nạn nhân là người Việt Nam và 2 người Hàn Quốc.

Cụ thể, Khoa Hồi sức cấp cứu đã tiếp nhận 5 bệnh nhân nặng, gồm: bệnh nhân H., 37 tuổi, diện tích bỏng 97%, trong đó có 20% bỏng sâu. Bệnh nhân cũng bị bỏng đường hô hấp.

Vụ nổ tại Vĩnh Phúc: Nhiều nạn nhân bị bỏng hô hấp nặng, diện tích bỏng trên 90% - ảnh 1
Nạn nhận vụ nổ được đưa tới cấp cứu ban đầu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc

Bệnh nhân T., 28 tuổi, diện tích bỏng 73%, trong đó 32% bỏng sâu; bỏng đường hô hấp. Bệnh nhân Tr., 28 tuổi, tổn thương bỏng 80%, có bỏng đường hô hấp và vết thương phần mềm ở sườn phải và tay phải. Bệnh nhân B., 33 tuổi, tổn thương bỏng 45%, đang theo dõi bỏng hô hấp.

Bệnh nhân thứ 5 là người Hàn Quốc, 31 tuổi, diện tích bỏng 28%, có vết thương phần mềm ở cẳng tay phải.

Ngoài ra, có một trường hợp nhẹ hơn là bệnh nhân người Hàn Quốc được chuyển vào khoa bỏng người lớn của bệnh viện.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tích cực cấp cứu chống sốc cho các bệnh nhân. Với 3 trường hợp có tình trạng bỏng hô hấp đã được duy trì thở máy từ bệnh viện tỉnh. Hiện chúng tôi đang tiến hành an thần, giảm đau cho các bệnh nhân.

Trong số các nạn nhân được chuyển đến, 3 trường hợp nặng nhất là bệnh nhân H., T., Tr. Các bệnh nhân hiện đang phải thở máy, tổn thương bỏng rộng (trên 70% đến gần 100%) và chấn thương kết hợp phần mềm và đặc biệt là có bỏng đường hô hấp. Tiên lượng các bệnh nhân dè dặt.

Hai trường hợp còn lại chưa phải thở máy, các bác sĩ tiếp tục theo dõi và điều trị khí dung, đường hô hấp. Bệnh nhân cũng được thở oxy và chống sốc tích cực. Với các bệnh nhân có vết thương phần mềm đã được làm sạch và khâu vết thương phần mềm.

Trước đó, Công an thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, khoảng 8 giờ 20 phút ngày 16.7, tại căn tầng 1 thuộc chung cư The City Light (đường Nguyễn Tất Thành, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên) do anh H.D.S (sinh năm 1990, quốc tịch Hàn Quốc) thuê để mở cửa hàng kinh doanh xảy ra nổ khi công nhân đang lắp đặt trang thiết bị bên trong nhà.

Theo điều tra ban đầu, trước khi vụ nổ diễn ra 5 phút,  thợ sửa chữa đến tòa nhà trên để làm việc, quán vẫn đóng cửa kính. Anh Nguyễn Hữu Xếp (nhân viên nha khoa Oze ở nhà bên cạnh) phát hiện mùi khí gas đã cảnh báo, nhắc nhở thợ sửa chữa. Tuy nhiên, số thợ trên không nghe, dẫn đến vụ nổ làm nhiều người bị thương.

Các nạn nhân đã được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cấp cứu. Các bác sĩ đã sơ cứu và chụp chiếu sơ bộ để đánh giá tình trạng chấn thương. 6 trường hợp bị bỏng nặng, tiên lượng xấu đã được chuyển đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia điều trị. Trường hợp bệnh nhân còn lại là N.V.V (sinh năm 1971) nhẹ hơn, đang được cấp cứu tại bệnh viện.