Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024:

Tuyên dương chiến sĩ bộ đội biên phòng trong công tác xóa mù chữ cho bà con

Q.HOA

VHO - Năm 2024 là năm đánh dấu “10 năm vì hành trình dạy – học hạnh phúc”, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô sẽ tuyên dương các thầy giáo, cô giáo trong hệ thống giáo dục phổ thông; các trung tâm bảo trợ xã hội, các trại giáo dưỡng, các chiến sĩ bộ đội biên phòng tham gia công tác xóa mù chữ cho đồng bào ở vùng biên giới, khó khăn...

Ngày 20.8 tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” và lễ tuyên dương vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11).

 Tuyên dương chiến sĩ bộ đội biên phòng trong công tác xóa mù chữ cho bà con - ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Đây là năm thứ 10 Chương trình được tổ chức nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy giáo, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Qua 9 năm tổ chức chương trình đã tuyên dương 516 giáo viên các đối tượng khác nhau.

Với mục tiêu chính hướng tới các thầy giáo, cô giáo đang dạy học ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; giáo viên mang quân hàm xanh; các thầy cô làm công tác giáo dục đặc biệt; thầy, cô giáo dạy học sinh dân tộc thiểu số, các thầy cô là người dân tộc thiểu số, thầy, cô giáo dạy học trong thời gian cả nước phòng, chống đại dịch Covid – 19; các thầy giáo, cô giáo có thành tích tiêu biểu xuất sắc…

Năm 2024 là năm đánh dấu “10 năm vì hành trình dạy – học hạnh phúc”, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô sẽ tuyên dương các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, xuất sắc đã và đang giảng dạy tại các cấp trong hệ thống giáo dục phổ thông các thầy giáo, cô giáo đang công tác tại các điểm trường lẻ tại các xã khó khăn thuộc khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04.6.2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Hoặc các thầy giáo, cô giáo đang công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo; các thầy giáo, cô giáo đang dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Bộ LĐ,TB&XH, Bộ GD&ĐT; cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng (chiến sĩ quân hàm xanh) tham gia công tác xóa mù chữ cho đồng bào, thanh thiếu nhi ở biên giới, địa bàn đóng quân; giáo viên các trường giáo dưỡng (trại giáo dưỡng) do Bộ Công an quản lý.

 Tuyên dương chiến sĩ bộ đội biên phòng trong công tác xóa mù chữ cho bà con - ảnh 2
Các đại biểu tại buổi họp báo

Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, sau 9 lần tổ chức, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã lựa chọn và tôn vinh hơn 500 giáo viên xuất sắc ở khắp mọi miền Tổ quốc, từ vùng núi cao, đến nơi đảo xa.

Nhiều câu chuyện xúc động về sự nỗ lực phi thường của các thầy cô giáo vượt qua khó khăn, băng đèo, vượt suối, trèo thác ghềnh để đưa học sinh đến trường, để mang con chữ đến cho các em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã được kể lại qua Chia sẻ cùng thầy cô các năm.

Nhiều cuộc hội ngộ thầy – trò thể hiện tình cảm của học sinh với “những người mẹ hiền” thứ hai của mình cũng được Chia sẻ cùng thầy cô mang đến. Và còn rất nhiều câu chuyện về những sáng tạo, sáng kiến trong dạy và học của các thầy cô trong thời điểm dịch covid -19, trong những hoàn cảnh thiếu nước, thiếu điện, thiếu thốn đủ thứ ở những trường học tại vùng khó khăn....

“Chia sẻ cùng thầy cô 2024 là một chiến dịch dài hơi toàn diện từ offline đến online từ tháng 8 - 11 với sự đồng hành nhiều nguồn lực xã hội. Tiêu chí để lựa chọn các thầy giáo, cô giáo được tuyên dương: Có tư cách đạo đức, lối sống tốt; có tinh thần bền bỉ vượt khó, tận tâm với sự nghiệp giáo dục, được học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng yêu mến. Trong năm thứ 10 tổ chức, Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024 nhìn lại chặng đường 10 năm kể những câu chuyện đẹp về nghị lực và tấm lòng người thầy”, anh Nguyễn Kim Quy cho hay.

Tham gia chương trình có các gương mặt KOLs nổi bật như: PGS.TS Trần Thành Nam, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu Lương Thùy Linh. Chương trình diễn ra cao điểm trong tháng 11, với chuỗi hoạt động nhiều ý nghĩa: Tiếp kiến lãnh đạo Đảng, nhà nước, các thầy cô giáo tiếp kiến lãnh đạo Bộ GD&ĐT và lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam. Lễ tuyên dương chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024 dự kiến tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 tại Thủ đô Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình còn có nhiều hoạt động như: tổ chức cuộc thi “Tri ân thầy cô – Chia sẻ cùng thầy cô” trên mạng xã hội TikTok; tổ chức Hành trình tri ân thầy cô ở ba miền đất nước: Ban tổ chức sẽ thăm, tặng quà, trao công trình hỗ trợ thầy giáo, cô giáo, học sinh ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn); chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” để các nhà báo, phóng viên lan tỏa sâu rộng hơn nữa câu chuyện về các thầy cô giáo với cách làm hay, sáng tạo trong việc dạy học, tình cảm thầy trò...