TP.HCM tuyên dương 28 “Ngòi bút trẻ” năm 2024

THÙY TRANG

VHO - Ngày 19.6, Thành Đoàn TP.HCM tổ chức lễ trao giải “Ngòi bút trẻ” 2024, vinh danh những đoàn viên có hoạt động tiêu biểu trong lĩnh vực báo chí. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2024).

TP.HCM tuyên dương 28 “Ngòi bút trẻ” năm 2024 - ảnh 1
Các tác giả trẻ được trao giải

Giải được Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức định kỳ 2 năm/lần, trao tặng cho các cá nhân là phóng viên, biên tập viên, biên dịch viên, đạo diễn truyền hình, cộng tác viên trẻ đang công tác tại các cơ quan báo chí tại TP.HCM.

Giải “Ngòi bút trẻ” năm nay có 28 cá nhân của các cơ quan báo, đài được trao giải thưởng. Trong đó có 20 cá nhân đoạt giải thưởng báo chí cấp thành phố và 9 cá nhân đoạt giải thưởng báo chí cấp quốc gia.

Qua 11 lần tổ chức (2004-2024), BTC đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ cho 192 cá nhân.

Trong bối cảnh hội nhập, môi trường truyền thông số hiện nay, những “Ngòi bút trẻ” đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và thể hiện góc nhìn, bản lĩnh sức trẻ của mình qua từng tác phẩm.

Đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố, qua những tác phẩm báo chí đã phát huy chức năng và thế mạnh thông tin trong việc định hướng, giáo dục thế hệ trẻ; đáp ứng nhu cầu thông tin của đông đảo thanh thiếu nhi thành phố, cổ vũ đoàn viên, thanh niên đến tham gia các hoạt động Đoàn - Hội - Đội, nâng cao hiệu quả phương thức tuyên truyền giáo dục của Đoàn.