Quảng Ngãi:

Thống nhất 743 chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên năm 2024

NHƯ ĐỒNG

VHO - UBND tỉnh Quảng Ngãi đồng ý kế hoạch tuyển dụng giáo viên năm 2024, với 743 chỉ tiêu cho các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở GD&ĐT và các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ngãi.

Thống nhất 743 chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên năm 2024 - ảnh 1
UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất 743 chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên năm 2024

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất 743 chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên năm 2024 cho các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố, trong đó: bậc mầm non 138 chỉ tiêu; bậc tiểu học 347 chỉ tiêu; bậc trung học cơ sở 150 chỉ tiêu;  bậc trung học phổ thông 108 chỉ tiêu.

Việc tuyển dụng giáo viên tại UBND các huyện, thị xã, thành phố theo hình thức xét tuyển. Riêng việc tuyển dụng giáo viên cho các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo giao Giám đốc Sở GD&ĐT quyết định theo phân cấp và thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố ưu tiên việc tuyển dụng giáo viên theo chính sách thu hút tại Nghị định số 140 ngày 5.12.2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ. Trường hợp vị trí việc làm không có hồ sơ xét tuyển thu hút hoặc xét tuyển không đạt yêu cầu thì mới thực hiện tuyển dụng viên chức.

Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng và ban hành kế hoạch tuyển dụng giáo viên và tổ chức thi, chấm thi, công bố điểm, phúc khảo, … theo đúng quy định và ban hành Quyết định tuyển dụng trước khi bước vào học kỳ hai năm học 2024 - 2025.

Đáng chú ý, Quảng Ngãi cho phép UBND các huyện miền núi thực hiện việc tuyển dụng người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện không quá 40% chỉ tiêu tuyển dụng nếu có nhu cầu.

Việc tuyển dụng chỉ tiêu người dân tộc thiểu số phải được xác định cụ thể trong Kế hoạch tuyển dụng, bảng tổng hợp nhu cầu tuyển dụng và niêm yết công khai để thí sinh dự thi được biết trước khi nộp hồ sơ dự tuyển. Trường hợp không tuyển đủ chỉ tiêu người dân tộc thiểu số, thì tuyển dụng các thí sinh khác thi cùng vị trí việc làm và lấy kết quả từ cao xuống thấp để đảm bảo chỉ tiêu tuyển dụng.