Khánh Hòa:

Tết Trung thu cho hơn 200 học sinh đồng bào Raglai

XUÂN HƯỚNG

VHO - Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp với Đoàn thanh niên Sở VHTT Khánh Hòa và các cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình Tết Trung thu cho 210 học sinh người dân tộc Raglai.

Tết Trung thu cho hơn 200 học sinh đồng bào Raglai - ảnh 1
Học sinh đồng bào Raglai xem biểu diễn múa Chăm tại Tháp Bà Ponagar Nha Trang

210 học sinh người đồng bào Raglai đang học tại các Trường: Tiểu học Khánh Hòa - JeJu (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm), Tiểu học Cam Phước Đông 1 (xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh) được tham quan: Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa, Di tích Tháp Bà Ponagar; xem triển lãm chuyên đề “Đặc trưng văn hóa của dân tộc Chăm và Raglai ở Khánh Hòa”.

Các em cùng tham gia chương trình “Trung thu cho em” với nhiều hoạt động như: Xem biểu diễn các tiết mục văn nghệ; múa lân, xem biểu diễn xiếc, ảo thuật; tham gia trò chơi; xem biểu diễn kịch; cùng nhau phá cỗ Trung thu…

Tết Trung thu cho hơn 200 học sinh đồng bào Raglai - ảnh 2
Học sinh đồng bào Raglai lần đầu được tham gia chương trình trải nghiệm

Theo Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa, Ban tổ chức đã nhận được sự hỗ trợ của 22 đơn vị tổ chức, cá nhân với tổng số tiền là gần  63 triệu đồng để tổ chức chương trình Trung thu cho em.

Bên cạnh đó các đơn vị, Mạnh thường quân còn hỗ trợ cho chương trình 4 chuyến xe 45 chỗ ngồi để đưa đón các cháu trong suốt chương trình sự kiện; nhiều quà tặng khác như: bánh Trung tru, nước uống sữa…để các em vui Tết Trung thu trọn vẹn.

Tết Trung thu cho hơn 200 học sinh đồng bào Raglai - ảnh 3
Các em được hướng dẫn tham quan, trải nghiệm
 
Tết Trung thu cho hơn 200 học sinh đồng bào Raglai - ảnh 4
Các em học sinh tham gia biểu diễn tại chương trình Trung thu cho em

 Theo đại diện Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa, đây là chương trình xã hội và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Với mong muốn mang Tết Trung thu đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến với các em có một trung thu vui vẻ, ý nghĩa. Tạo động lực để các em nỗ lực vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan trò giỏi, có ích cho xã hội.