Bức tranh Trung thu khổng lồ trong đêm hội Trăng rằm

THẢO LAM

VHO - Bức tranh Trung thu khổng lồ “Sắc màu Trung thu” được vẽ dành cho thiếu nhi quận Tây Hồ, thiếu nhi Thủ đô đã được lắp dựng trong “Không gian Tết Trung thu xưa”.

 Đây là một trong những hoạt động của Chương trình “Đêm hội trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa năm 2024” của quận Tây Hồ diễn ra từ ngày 13 -16.9  với mục đích lưu giữ, bảo tồn, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, đem đến cho trẻ em một không gian vui chơi bổ ích nhân dịp tết Trung thu.

Bức tranh Trung thu khổng lồ trong đêm hội Trăng rằm  - ảnh 1
Bức tranh Trung thu khổng lồ trong Không gian Tết Trung thu xưa”

Cùng với đó là 140 bức tranh do các em thiếu nhi vẽ được triển lãm 70 bức tại Trung tâm Ocop phố Trịnh Công Sơn và 70 bức tại Cầu nghệ thuật ngoài trời của Không gian Văn hoá Sáng tạo quận Tây Hồ.

Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, với phương châm “Tất cả thiếu nhi trên địa bàn quận đều được vui Tết Trung thu”; năm nay, các phòng, ngành, đoàn thể đã có nhiều việc làm thiết thực, quan tâm chăm lo cho thiếu nhi được vui chơi và được hưởng Tết Trung thu vui tươi, ấm áp tình thương yêu.

Bức tranh Trung thu khổng lồ trong đêm hội Trăng rằm  - ảnh 2
Trẻ em thích thú với chương trình vui Trung thu

“Hoạt động này càng có ý nghĩa khi cơn bão số 3 vừa đi qua Thủ đô Hà Nội, gây ra những thiệt  hại to lớn cho nhân dân Thủ đô và quận Tây Hồ. Trong đó, nhiều em nhỏ đã buộc phải sơ tán, nghỉ học để bảo đảm an toàn trước thiên tai, bão lũ.

Với mục tiêu tổ chức một ngày Tết đoàn viên, ấm áp theo đúng phong tục cổ truyền dân tộc, qua đó động viên các gia đình và đặc biệt là các cháu thiếu niên, nhi đồng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống sau mưa bão.

Những ngày qua, các Cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức chính  trị xã hội quận Tây Hồ đã tổ chức tặng quà trung thu cho trẻ em, đặc biệt là tại các điểm sơ tán tránh bão; tổ chức rước đèn trung thu, chương trình văn nghệ dành cho thiếu nhi…thu hút đông đảo các cháu thiếu niên, nhi đồng tham gia”, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho hay.

Bức tranh Trung thu khổng lồ trong đêm hội Trăng rằm  - ảnh 3
Trẻ em người nước ngoài thực hành làm mặt nạ giấy

Nhằm mục đích lưu giữ, bảo tồn, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, đem đến cho trẻ em một không gian vui chơi bổ ích nhân dịp tết Trung thu, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh quận Tây Hồ thông qua việc tái hiện

Việc tổ chức “Đêm hội trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa năm 2024” còn nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh quận Tây Hồ; cũng như tạo cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các địa phương,kích cầu tiêu dùng, phục hồi sản xuất kinh doanh, cùng với tinh thần chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Khi đến Không gian Văn hoá sáng tạo Tây Hồ, các em thiếu nhi, người dân và du khách còn được thưởng thức ẩm thực Tây Hồ, được tham quan và tham gia vào các hoạt động sự kiện đặc sắc như: trưng bày mâm ngũ quả và cắm hoa truyền thống; thưởng trà sen Tây Hồ; hướng dẫn làm bánh trung thu truyền thống; thưởng thức chè sen, chè cốm...

Bên cạnh đó là được tham quan không gian trưng bày ảnh nghệ thuật trung thu truyền thống; không gian hướng dẫn làm đồ chơi truyền thống, đồ chơi trung thu, vẽ mặt nạ giấy bồi, mặt nạ truyền thống, đèn ông sao, đèn con cua, đèn con cá cổ truyền, nặn tò he, chuồn chuồn tre, đèn kéo quân, hoạt động treo đèn lên cây ước nguyện...

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc