Tàu SE2 bị trật trục khi qua Thừa Thiên Huế

S.THÙY

VHO - Ngành Đường sắt đang huy động máy móc và nhân lực để khẩn trương xử lý sự cố trật trục toa số 2 tàu SE2 khi tàu lưu thông qua địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tàu SE2 bị trật trục khi qua Thừa Thiên Huế - ảnh 1
Tàu SE2 bị trật 2 trục ở toa số 2 khi quan địa bàn xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Vào khoảng 16 giờ 20 phút ngày 7.8, tàu SE2 chạy hướng Sài Gòn - Hà Nội, khi đến km720 + 950 khu gian Cầu Hai - Truồi qua thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) thì gặp sự cố trật 2 trục ở toa số 2. 

Lái tàu đã nhanh chóng phát hiện và cho dừng đoàn tàu đảm bảo an toàn, không gây thiệt hại đến hành khách. Tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn Thừa Thiên Huế tạm thời gián đoạn. 

Theo đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, ngay sau khi nhận thông tin sự cố, ngành đường sắt đã huy động phương tiện, máy móc và nhân lực để nhanh chóng xử lý.

Ngành Đường sắt xử lý theo phương án cắt 4 toa tính từ toa bị trật trục trở về sau để đoàn tàu SE2 tiếp tục hành trình. Trong đó, có 2 toa hành khách ghế ngồi với hơn 100 khách và 1 toa chở hàng hóa, 1 toa chở hàng ăn. 

Những hành khách trên 2 toa bị ảnh hưởng đã được di chuyển dồn đến các toa khác. Do số hành khách từ TP.Hồ Chí di chuyển đến khu vực miền Trung khá đông, nhiều khách đã xuống tàu ở các tỉnh nên vẫn còn ghế trống phục vụ khách.

Dự kiến, tàu SE2 có thể dừng ở ga Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) để nối thêm toa, phục vụ nhu cầu của dòng khách từ các tỉnh phía Bắc miền Trung đi Hà Nội.

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, thời gian xảy ra sự cố, ngành Đường sắt đã có thông báo đến các ga ở hai đầu Bắc - Nam của hiện trường để có hướng dừng đợi tàu. 

Vụ việc đã làm ảnh hưởng đến hành trình tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” (chiều Đà Nẵng đi Huế) nên ngành đường sắt đã hỗ trợ trung chuyển hành khách bằng ô tô. Ngoài ra, tàu SE12 cũng dừng ở ga Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) để chờ xử lý sự cố. 

Trước đó, vào chiều ngày 28.7, tàu SE11 (hành trình Hà Nội - Sài Gòn) cũng bị trật bánh hai toa xe 10 và 11 ở khu vực Lăng Cô, gây ảnh hưởng đến đường sắt Bắc - Nam. Ngành đường sắt cũng điều phương tiện và gần 150 người để xử lý, cắt 2 toa bị trật bánh để tàu SE11 tiếp tục hành trình.