Quảng Ngãi:

Phát hiện thêm biển quảng cáo VNVC chưa được cấp phép

NHƯ ĐỒNG

VHO – Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) – Chi nhánh TP HCM chưa được cấp phép để thực hiện quảng cáo như nội dung đã tự ý lắp đặt trên địa bàn tỉnh.

Phát hiện thêm biển quảng cáo VNVC chưa được cấp phép - ảnh 1
Biển quảng cáo được lắp đặt ở vỉa hè, gần vòng xoay đầu đường Võ Văn Kiệt thuộc xã Bình Long, huyện Bình Sơn

Ngày 29.8, theo phản ánh của người dân huyện Bình Sơn, phát hiện trên địa bàn huyện có các vị trí lắp đặt biển quảng cáo trái phép của Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) - Chi nhánh TP HCM, với cách thức lắp đặt và nội dung tương tự như ở TP Quảng Ngãi đã được phát hiện và xử lý trước đó.

Cụ thể, một biển được lắp đặt ở vỉa hè, gần vòng xoay đầu đường Võ Văn Kiệt thuộc xã Bình Long và một biển được lắp ở gần Quốc lộ 1 thuộc xã Bình Nguyên (huyện Bình Sơn).

Phát hiện thêm biển quảng cáo VNVC chưa được cấp phép - ảnh 2
Biển quảng cáo được lắp đặt ở gần Quốc lộ 1, thuộc xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn

Trụ sắt cao khoảng 3m được chôn cố định ở vỉa hè, lề đường; biển hiệu quảng cáo kích thước 0,9m x 1,2m có nội dung VNVC tiêm chủng và khoảng cách đến trụ sở Trung tâm tiêm chủng vắc xin trẻ em và người lớn của VNVC tại địa chỉ 496 Phạm Văn Đồng, xã Bình Long (huyện Bình Sơn).

Trao đổi về nội dung quảng cáo của VNVC, lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, đơn vị này chưa được cấp phép để thực hiện quảng cáo như nội dung và vị trí đã tự ý lắp đặt. Điều này vi phạm các quy định của Luật Quảng cáo.

Theo quy định, sau khi được Sở VHTTDL đồng ý bằng văn bản về nội dung sản phẩm quảng cáo với đơn vị xin cấp phép, Phòng VHTT có trách nhiệm hướng dẫn đơn vị về vị trí được lắp đặt quảng cáo ở các xã, phường trên địa bàn huyện theo quy định.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đơn vị thực hiện quảng cáo này chưa liên hệ với cơ quan để cung cấp hồ sơ, giấy tờ cần thiết mà đã tự ý lắp đặt biển quảng cáo trái quy định.

Trước đó, như Văn hóa đưa tin, UBND TP Quảng Ngãi đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) – Chi nhánh TP HCM (Địa chỉ trụ sở chính: 198 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận ,TP HCM).

Theo đó, phạt tiền 5 triệu đồng công ty nói trên vì hành vi sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố để đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo gây cản trở giao thông quy định tại Điểm b Khoản 5 Điều 12 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30.12.2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.