Quảng Ngãi:

Nhiều người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mỳ

NHƯ ĐỒNG

VHO - Sáng 28.5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đang điều trị cho 6 bệnh nhân có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mỳ.

Nhiều người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mỳ - ảnh 1

Các bệnh nhân được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi

Trước đó, tối ngày 24.5, cả 6 người này đều ăn bánh mỳ tại quán của bà ở T.T.D.A ở khu vực chợ đầu mối nông sản phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi. Đến 6 giờ sáng ngày 25.5 thì xuất hiện các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt cao, đau đầu.

Sau đó, 6 người được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm. Hiện các bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại khoa Nhiệt đới, sức khỏe tạm ổn định, không có dấu hiệu biến chứng nặng.

Ngành y tế đã tổ chức điều tra, thu thập thông tin tìm nguyên nhân gây ngộ độc. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành thực hiện các xét nghiệm, tích cực điều trị các bệnh nhân. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Phòng Y tế và Trung tâm Y tế TP Quảng Ngãi tiến hành điều tra, thu thập thông tin, lấy mẫu thực phẩm xét nghiệm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Được biết, cơ sở kinh doanh của bà T.T.D.A mỗi ngày bán bánh mì từ 22 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau. Sau khi vụ ngộ độc xảy ra, cơ sở này được yêu cầu tạm ngừng kinh doanh, chờ kết luận của cơ quan chức năng.