Nhà Xuất bản Giáo dục hỗ trợ SGK cho học sinh bị ảnh hưởng bởi bão số 3

ĐẶNG XÁ

VHO - Trong chuyến công tác các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXB GDVN) đã cung cấp gần 2.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh.

Nhà Xuất bản Giáo dục hỗ trợ SGK cho học sinh bị ảnh hưởng bởi bão số 3 - ảnh 1
Ông Phạm Văn Thắng – Thành viên HĐTV NXBGDVN (ngoài cùng bên phải) và các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho Sở GDĐT tỉnh Yên Bái

Trong hai ngày 14 và 15.9, đoàn công tác từ Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, cùng NXB GDVN đã tới thăm và làm việc với các tỉnh Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lào Cai, và Yên Bái. Mục tiêu chuyến đi là hỗ trợ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, tính đến ngày 14.9, cơn bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành giáo dục, bao gồm cả thiệt hại về người, với nhiều giáo viên và học sinh thiệt mạng hoặc mất tích. Nhiều trường học bị sập, tốc mái, cùng thiết bị dạy học và sách vở bị hư hỏng nặng.

NXB GDVN đã nhanh chóng cung cấp gần 2.000 bộ sách giáo khoa, trị giá khoảng 500 triệu đồng, hỗ trợ cho học sinh tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão. Sắp tới, nhà xuất bản sẽ dồn toàn lực để đảm bảo cung ứng sách giáo khoa cho học sinh vùng bão lũ, với mức giảm 10% giá bìa và tặng thêm một lượng sách đáng kể cho những khu vực bị thiệt hại nặng.

Ngoài hỗ trợ sách giáo khoa, thông qua công đoàn ngành giáo dục, NXB GDVN còn quyên góp 620 triệu đồng để ủng hộ người dân vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão.