Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng sách giáo khoa cho học sinh huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ

ĐẶNG XÁ

VHO - Vào sáng ngày 22.9.2024, tại Trường Tiểu học Động Lâm, xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXB GDVN) đã phối hợp cùng Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình trao tặng sách giáo khoa (SGK) và xe đạp cho các học sinh chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng sách giáo khoa cho học sinh huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ - ảnh 1
Bà Phùng Ngọc Hồng - Phó Tổng Giám đốc NXB GDVN trao tặng 525 bộ SGK cho đại diện ngành Giáo dục huyện Hạ Hoà

Tham dự sự kiện có bà Phùng Ngọc Hồng - Phó Tổng Giám đốc NXB GDVN, ông Nguyễn Tiến Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Thiện Thuật - Giám đốc Trung tâm Truyền hình Thông tấn, ông Ngô Anh Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hạ Hòa, cùng ông Phạm Ngọc Diễm - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hạ Hòa, và đông đảo phụ huynh, học sinh của huyện.

Cơn bão số 3 vừa qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến huyện Hạ Hòa, gây thiệt hại lớn cho các trường học cũng như gia đình học sinh tại đây. Chương trình trao tặng SGK và xe đạp được tổ chức với mục tiêu hỗ trợ các em học sinh vượt qua khó khăn sau thiên tai, giúp ổn định cuộc sống và tiếp tục học tập.

Tính đến ngày 22.9.2024, NXB GDVN đã đóng góp hơn 2.700 bộ SGK và ủng hộ 670 triệu đồng tiền mặt cho học sinh, giáo viên và người dân tại các khu vực chịu ảnh hưởng của bão số 3.

Trong thời gian tới, NXB GDVN sẽ tập trung nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ cung cấp SGK cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bão lũ theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với số sách này, NXBGDVN sẽ áp dụng chính sách giảm 10% giá bìa (tương đương với khoảng 50% chi phí phát hành). Đồng thời, NXB GDVN sẽ tiếp tục hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh tại các khu vực bị thiệt hại nặng nề do bão.