Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng khai giảng năm học 2024 - 2025

NG. HÀ

VHO - Ngày 23.9, Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, đồng thời đón nhận “Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục” do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành đối với 3 chương trình đào tạo Đại học, gồm ngành Giáo dục thể chất, Huấn luyện thể thao và Quản lý Thể dục thể thao.

Phát biểu chào mừng năm học mới, PGS.TS. Phan Thanh Hài - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Với sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ GD&ĐT và các đơn vị liên quan, năm học 2024 - 2025 này thầy và trò trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công mới cả về dạy và học, về nghiên cứu khoa học và các mục tiêu phát triển toàn diện”.

Lãnh đạo nhà trường cũng ghi nhận những cố gắng, đóng góp của toàn thể nhà giáo, cán bộ viên chức, học viên, sinh viên toàn trường để có một năm học thành công, sáng tạo, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của kế hoạch năm học mà trường đã đề ra.

Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng khai giảng năm học 2024 - 2025 - ảnh 1
PGS.TS. Phan Thanh Hài - Hiệu trưởng trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng phát biểu chào mừng năm học mới

Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng diễn ra với nhiều hoạt động: Trao học bổng khuyến học năm học 2024 - 2025 cho 12 sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vượt khó trong học tập, rèn luyện (3.000.000 đồng/ sinh viên).

Vinh danh 3 tân sinh viên đạt điểm cao tại kỳ thi tuyển sinh Đại học hệ chính quy năm 2024; tặng giấy khen của hiệu trưởng nhà trường cho 75 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, giỏi và rèn luyện tốt liên tục trong các năm học từ 2021 đến 2024 và năm học 2023 - 2024.

Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng khai giảng năm học 2024 - 2025 - ảnh 2
Lãnh đạo, đại diện trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng đón nhận “Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục” 3 chương trình đào tạo Đại học

Tặng giấy khen của hiệu trưởng nhà trường cho 7 sinh viên và 3 giảng viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH (đạt giải trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc về lĩnh vực TDTT lần thứ 15, năm 2024).

Gửi gắm tới các tân sinh viên, ông Phan Thanh Hài chia sẻ: “Thầy xin chúc mừng và cảm ơn các em và gia đình đã gửi trọn niềm tin, đã chọn trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng là nơi trao gửi ước mơ, hoài bão và tuổi thanh xuân của mình.

Các em chính là thế hệ sinh viên tài giỏi, có năng khiếu và đam mê TDTT, các em cũng sẽ là những người đem ngọn đuốc đam mê đó đóng góp cho sự phát triển sự nghiệp TDTT nước nhà. Các em phải phát huy tính tự lập, kỷ luật và trách nhiệm.

Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng khai giảng năm học 2024 - 2025 - ảnh 3
Các đại biểu dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Nhà trường sẽ cùng với đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường nỗ lực hết sức mình, tạo mọi điều kiện tốt nhất và đồng hành cùng các em trong suốt quá trình tu nghiệp tại trường”.

Kết thúc năm học 2023 - 2024, Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng đã đào tạo 1.100 sinh viên, liên kết đào tạo cấp chứng chỉ GDQPAN cho 13.150 sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn, cấp 856 các chứng chỉ, chứng nhận chức danh nghề nghiệp, cứu đuối cứu hộ, tin học, ngoại ngữ.

Tỉ lệ sinh viên học tập đạt loại khá, giỏi trở lên của các khóa đạt 65%. Tỉ lệ sinh viên, học viên tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc đạt 38%, loại khá đạt gần 50%.

Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động học thuật bổ ích, thiết thực, các buổi đối thoại, diễn đàn, sân chơi cho sinh viên, tổ chức tiếp xúc với các tổ chức, doanh nghiệp để sinh viên tiếp cận môi trường làm việc sau khi ra trường. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm tiếp tục duy trì ổn định trên 80%.

Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng khai giảng năm học 2024 - 2025 - ảnh 4
Năm học 2023 - 2024, trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng đã đào tạo 1.100 sinh viên, đạt nhiều thành tích cao trong các lĩnh vực

Trong lĩnh vực thể thao thành tích cao, trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng lần đầu tiên có sinh viên vinh dự được dự Olympic Paris 2024; nhiều sinh viên của trường đã đạt HCV, HCB, HCĐ các giải thể thao trong nước, quốc tế và Seagames…

Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, sinh viên của trường đã đạt các giải (Nhất, Nhì) trong hội nghị khoa học sinh viên TDTT toàn quốc.

Lãnh đạo trường tập trung đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo. Đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế, lãnh đạo trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng luôn khẳng định sự quyết tâm và cam kết theo đuổi các mục tiêu đảm bảo chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn mới.

Từ năm 2021, Trường được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng công nhận và cấp “Giấy chứng nhận kiểm định đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục” do Bộ trưởng bộ GD&ĐT ban hành đối với cơ sở giáo dục đại học.

Tiếp theo, nhà trường vừa triển khai kế hoạch cải tiến, đảm bảo chất lượng cơ sở giáo dục, vừa triển khai tự đánh giá và đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo đại học ngành Giáo dục thể chất, Huấn luyện thể thao và Quản lý TDTT.

Năm 2024, việc nhà trường được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng cấp “Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục” do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành đối với 3 chương trình đào tạo Đại học ngành Giáo dục thể chất, Huấn luyện thể thao và Quản lý Thể dục thể thao là lời tuyên bố vững chắc về chất lượng giảng dạy và đào tạo của nhà trường.