Vụ mạo danh Liên đoàn Xiếc ủng hộ 10.000 đồng:

Người chuyển khoản chủ động liên hệ, xin lỗi Liên đoàn Xiếc Việt Nam

HOA HIỀN TRUNG

VHO - Trao đổi với Văn Hóa, lãnh đạo Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, người chuyển khoản đến UBTƯ MTTQ Việt Nam ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3 số tiền 10.000 đồng với nội dung “tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ” đã đến trình diện tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Người chuyển khoản chủ động liên hệ, xin lỗi Liên đoàn Xiếc Việt Nam - ảnh 1
Người mạo danh Liên đoàn Xiếc ủng hộ 10.000 đồng đến trình diện và làm việc

Thông tin về sự việc, ông Trần Mạnh Cường, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho hay, sau khi có thông tin về việc hình ảnh sao kê tập thể Rạp xiếc Trung ương (Liên đoàn Xiếc Việt Nam) ủng hộ đồng bào lũ lụt 10.000 đồng, Ban Giám đốc đã đề nghị Trưởng các phòng, ban kiểm tra, rà soát có cán bộ, nhân viên, người lao động nào trong Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện nhưng tất cả đều cam kết khẳng định không thực hiện. 

Đến 11h ngày 13.9, người chuyển khoản đến UBTƯ MTTQ Việt Nam số tiền 10.000 đồng với nội dung “tập thể ae (anh em) Rạp xiếc Trung ương ủng hộ” đã gọi điện đến đường dây nóng của Liên đoàn Xiếc Việt Nam để thừa nhận đã chuyển khoản với nội dung nêu trên. Ngay lập tức, lãnh đạo Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã mời người này đến làm việc.

Tại buổi làm việc, với sự có mặt của Ban lãnh đạo Liên đoàn Xiếc Việt Nam, đại diện Công đoàn Bộ VHTTDL, cơ quan an ninh quận Hai Bà Trưng, phòng PA03, người này khai nhận mình là sinh viên năm thứ 4 tại một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. 

Người chuyển khoản chủ động liên hệ, xin lỗi Liên đoàn Xiếc Việt Nam - ảnh 2
Cậu sinh viên xin lỗi toàn thể các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam

Người này có một nhóm bạn lập nên group rạp Xiếc Việt Nam để thể hiện tính cách vui vẻ, linh hoạt nên khi ủng hộ thì lấy đề nội dung là tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ chứ không hề nghĩ tới việc mạo danh các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Theo Phó Giám đốc Trần Mạnh Cường, trong buổi làm việc, cậu sinh viên đã xin lỗi toàn thể các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam và cho biết không nghĩ đến hậu quả mà mình gây ra.

Chia sẻ quan điểm về việc này, ông Cường nói: "Bạn trẻ đã chủ động liên hệ, có mặt ngay khi được đề nghị. Tuy nhiên, sự việc cụ thể và bị xử lý như thế nào thì còn phải chờ kết luận của cơ quan chức năng".