Cục Đường bộ Việt Nam:

Đề nghị xe vận chuyển hàng cứu trợ được miễn phí khi đi qua trạm thu phí

QUẢNG XƯƠNG

VHO - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các đơn vị miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí.

Đề nghị xe vận chuyển hàng cứu trợ được miễn phí khi đi qua trạm thu phí - ảnh 1

 Theo đó, văn bản của Cục Đường bộ Việt Nam được gửi tới các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt nam (VEC), Công ty TNHH thu phí tự động VETC, Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC), Các Khu Quản lý đường bộ: I, II, III, IV.

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơn bão số 3 (bão Yagi) đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta, gây ra sức tàn phá và thiệt hại to lớn về người và tài sản.

Đồng thời, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống, kinh tế của nhân dân, làm hư hỏng hàng ngàn ngôi nhà, các công trình hạ tầng công cộng.

Trong đó, đặc biệt nhiều công trình cầu, tuyến đường huyết mạch tại khu vực phía Bắc đã bị hư hỏng.

Phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”; để hỗ trợ vận chuyển hàng hoá cứu trợ đến các khu vực bị ảnh hưởng, giúp nhân dân khắc phục hậu quả do bão lụt gây ra, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các đơn vị xem xét, chỉ đạo các trạm thu phí miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí.

Các đơn vị phối hợp với Khu Quản lý đường bộ khu vực và các cơ quan có liên quan của địa phương tố chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các xe nêu trên lưu thông qua trạm thu phí nhanh nhất.

“Toàn bộ việc tạm dừng thu phí, miễn phí cho các xe nêu trên phải được ghi nhận sự việc và lưu trữ hồ sơ, dữ liệu thu phí đầy đủ đúng quy định. Việc miễn phí đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí thực hiện cho đến khi có văn bản hướng dẫn mới”., Cục Đường bộ cho biết.

Ngay sau khi có văn bản này, nhiều đơn vị cho biết đã yêu cầu các trạm thu phí tạo mọi điều kiện và miễn thu phí cho xe cứu trợ đi qua trạm.